Tiếp tục hành trình thắp lên ngọn lửa yêu thương

Thứ sáu, 11/10/2019 08:50
(ĐCSVN) - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ngọc Bích kêu gọi các ngành, các cấp, các tổ chức và cá nhân sẽ cùng với Hội tiếp tục hành trình thắp lên những ngọn lửa yêu thương để chia sẻ, sưởi ấm thêm cho những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh...
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình nghệ thuật. (Ảnh: Hương Thảo)

Nhân  kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019) và kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2019), ngày 10/10, Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh phối hợp Đài Truyền hình TP tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đôi bàn tay ấm”.

Tới dự có các đồng chí: Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Phó Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Võ Thị Dung.

Theo  Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, từ năm 2017 đến nay, các cấp Hội đã trao tặng hơn 1.300 phương tiện hỗ trợ sinh kế giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Phong trào “Ngày tiết kiệm và phụ nữ nghèo” ngày càng lan tỏa, gần gũi, đã góp phần hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế hiệu quả, tạo động lực mạnh mẽ để các gia đình nỗ lực cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Các hoạt động thường niên của Hội ngày càng phát huy hiệu quả như: “Ngày hội Vầng trăng khuyết” chăm lo cho phụ nữ khuyết tật, "Ngày hội Nữ công nhân" chăm lo cho nữ công nhân lao động nhập cư, "Ngày hội Phụ nữ vì cộng đồng”, “Ngày hội Nữ tu”, “Ngày hội doanh nhân làm công tác xã hội từ thiện”...

Cùng với đó, Hội còn vận động đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiên tai, bão lụt; vận động các mạnh thường quân, cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia chương trình "Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc", chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” để chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình và con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại hải đảo, vùng biên cương.

Tổng kinh phí 3 năm qua (từ năm 2016 đến nay) mà các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ cho các chương trình an sinh xã hội đạt hơn 294 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ngọc Bích nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, với sự đồng hành, chung tay hỗ trợ, đóng góp của các nhà hảo tâm, hàng nghìn mái ấm tình thương đã được trao tặng, giúp chị em có được ngôi nhà đàng hoàng hơn. Bên cạnh đó, hàng năm, chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai và chương trình “Vì nữ sinh nghèo hiếu học vượt khó” trao hàng ngàn suất học bổng hỗ trợ, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục có điều kiện đến trường.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ngọc Bích kêu gọi các ngành, các cấp, các tổ chức và cá nhân sẽ cùng với Hội tiếp tục thực hiện các chương trình an sinh xã hội đầy ý nghĩa, tiếp tục hành trình thắp lên những ngọn lửa yêu thương để chia sẻ, sưởi ấm thêm cho những hoàn cảnh còn khó khăn, bất hạnh; tiếp thêm nghị lực giúp họ vươn lên làm chủ cuộc đời; đem đến cho người dân cuộc sống ấm no, hạnh phúc, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực