Tổ chức Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2019

Thứ năm, 18/04/2019 15:55
(ĐCSVN) - Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 19/5 năm 2019 và kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) được Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với nhiều đơn vị liên quan tổ chức trên toàn quốc từ ngày 24/4 – 20/5/2019.

Lễ khai mạc Đợt phim được Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức tại Rạp chiếu phim Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, lúc 19 giờ 30, ngày 24/4/2019. Phim truyện “Sống cùng lịch sử” và phim tài liệu “Chuyện những người lính già” được chọn chiếu khai mạc Đợt phim.

Bộ phim “Sống cùng lịch sử” được chọn chiếu khai mạc Đợt phim. Ảnh: vtv.vn

Bộ phim “Sống cùng lịch sử” của Đạo diễn, Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Thanh Vân (Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Hãng phim Truyện Việt Nam - nay là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam - sản xuất). Phim nói về chuyến du lịch tới Điện Biên của nhóm ba bạn trẻ Lâm - Nga – Tùng. Tình cờ được sống lại những giây phút hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, được chứng kiến và hòa mình vào sức trẻ yêu nước của thế hệ đi trước, những tấm gương biết hy sinh thân mình vì lý tưởng cao đẹp, ba bạn trẻ đã rút ra được những bài học sâu sắc cho riêng mình.

Bộ phim “Chuyện những người lính già” của Đạo diễn Dương Ngọc Hòa (Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất) kể về hồi ức không thể nào quên của những cựu chiến binh - những người lính can trường trong chiến dịch Điện Biên Phủ 65 năm về trước.

Bên cạnh hai bộ phim trên, một số bộ phim khác được chọn chiếu trong Đợt phim là: Phim tài liệu “Sông Gianh thương nhớ” – Đạo diễn Đào Đức Thanh (Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất); phim Tài liệu “Sống giữa yêu thương” của Đạo diễn Phan Huỳnh Trang (Công ty Cổ phần phim Giải Phóng sản xuất); phim hoạt hình “Truyền thuyết chiếc khăn Piêu” (Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất).

Trong khuôn khổ Đợt phim, Cục Điện ảnh tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sĩ của phim truyện “Thạch Thảo” giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 82, Quân khu II (ngày 25/4) và cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên (ngày 26/4). 

Để đợt phim phát huy hiệu quả, Cục Điện ảnh in và cung cấp phim tài liệu “Chuyện những người lính già”, “Sông Gianh thương nhớ”, “Sống giữa yêu thương”, phim hoạt hình “Truyền thuyết chiếc khăn Piêu” và Chương trình miền núi số chuyên đề “Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) và các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 19/5 năm 2019” tới các Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cả nước, các đơn vị chiếu bóng lưu động./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực