Tổ chức lễ hội Chùa Hương kỷ cương, văn minh

Thứ ba, 16/01/2018 19:38
(ĐCSVN) - Chiều 16/1, thông tin về công tác quản lý và tổ chức lễ hội du lịch Chùa Hương năm 2018, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hậu cho biết, Ban Tổ chức sẽ có nhiều biện pháp để lễ hội du lịch Chùa Hương đi vào nền nếp, kỷ cương, đón được lượng khách về trẩy hội đông hơn năm 2017.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hậu thông tin về lễ hội Chùa Hương (Ảnh: TH)

Theo đó, năm 2018, huyện đã có kế hoạch đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về du lịch và tổ chức lễ hội Chùa Hương bảo đảm "An toàn, văn minh, lịch sự và đạt hiệu quả cao".

Huyện Mỹ Đức đã có kế hoạch tổ chức giao thông đi lại thuận tiện, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, dịch vụ hàng quán phù hợp cảnh quan, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách về trẩy hội, thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh Chùa Hương.

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, lễ hội Chùa Hương năm 2018 có chủ đề "Lễ hội kỷ cương-văn minh du lịch", triển khai kế hoạch, huyện đã tổ chức học tập, tuyên truyền đến các thôn trong xã Hương Sơn, lắp dựng các cụm Pano, khẩu hiệu, nội dung và hình thức tuyên truyền, quảng bá phù hợp để khách du lịch có thông tin cần thiết về khu di tích thắng cảnh và lễ hội.

Năm nay, huyện tổ chức hội nghị quân dân của xã Hương Sơn để các cán bộ phải hiểu kỹ càng từ đó tuyên truyền đến người dân, đến những người trực tiếp phục vụ như lái đò, bán hàng ăn, lưu niệm... Huyện cũng tổ chức lớp cho người dân nâng cao nghiệp vụ làm dịch vụ, tổ chức tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác bảo vệ môi trường...

Ban Tổ chức đã yêu cầu lực lượng Công an huyện tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ xử lý triệt để các vi phạm về trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa lễ hội; có kế hoạch phân luồng giao thông những ngày đông khách bằng các biện pháp nghiệp vụ hoặc tạm dừng vận chuyển khách bằng cáp treo, phối hợp với công an các quận, huyện xử lý triệt để các đối tượng đi đón khách từ xa; xử lý nghiêm những trường hợp cố tình gây thương tích, ép giá, ép khách gây nhũng nhiễu đòi tiền bồi dưỡng của khách…

Tại lễ hội Chùa Hương năm nay, số lượng đò có khoảng 4.500 đò tham gia, được gắn biển số quản lý, có phao cứu sinh, giỏ đựng rác trên các đò. Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức cho biết, năm ngoái còn có các đò chưa sơn màu xanh theo quy định, năm nay huyện sẽ cố gắng sơn hết các đò đồng loạt. Cũng theo ông Nguyễn Văn Hậu, năm ngoái huyện chưa cho xuồng cano chở khách (chỉ một số đơn vị được sử dụng như kiểm lâm, y tế, thanh tra, nhà chùa...), năm nay huyện vẫn sẽ thực hiện kế hoạch như trên.

Cũng theo Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức, huyện đã có kế hoạch để tổ chức tốt ngày Khai hội, ngày Phật Đản bảo đảm trang trọng, đúng nghi thức tôn giáo để lại ấn tượng đẹp cho Phật tử và du khách. Hướng dẫn khách tham quan dâng lễ, đặt tiền lễ đúng nơi quy định (không đặt tiền lễ, tiền công đức lên bàn thờ hoặc gài tiền vào tượng Phật cũng như các hiện vật khác làm ảnh hưởng đến tính tôn nghiêm của di tích)…/.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực