Tổ quốc và nhân dân đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ

Thứ sáu, 20/07/2018 15:55
Sáng 20/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang đã trang trọng tổ chức Lễ cải táng 168 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh.
Quang cảnh Lễ an táng các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc.
Ảnh: Vương Thoại Trung-TTXVN

Tham dự buổi Lễ có đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9, lãnh đạo tỉnh An Giang, cán bộ, chiến sỹ Đội K90 (Quân khu 9) và K93 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang), thân nhân liệt sỹ ở các tỉnh, thành phố trong nước, cùng đông đảo nhân dân huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. 

Thời gian qua, cán bộ chiến sĩ đội K90 (Quân khu 9) và Đội K93 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều đợt tìm kiếm trong mùa khô năm 2017-2018, tổ chức cất bốc được 168 hài cốt liệt sỹ; trong đó ở Campuchia là 130 hài cốt, trong nội địa là 38 hài cốt (có 3 hài cốt liệt sỹ xác định được danh tính và 165 hài cốt liệt sỹ chưa xác định được danh tính). Với quyết tâm vì đồng đội thân yêu, để tìm được các hài cốt liệt sỹ, cán bộ, chiến sỹ Đội K90 và K93 đã đào hàng ngàn vị trí hố cùng hàng chục ngàn mét khối đất, đá và nhận được sự giúp đỡ của chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân các tỉnh bạn, cũng như bà con nhân dân trong nước. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Tổ quốc và nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn của các liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vun đắp mối quan hệ đoàn kết, gắn bó hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Campuchia. Các anh ngã xuống để giữ cho màu cờ Tổ quốc thêm đỏ thắm, cho quê hương yên bình, hạnh phúc. Quân và dân tỉnh An Giang sẽ thay mặt nhân dân cả nước, gia đình các liệt sỹ chăm sóc, giữ gìn chu đáo phần mộ các liệt sỹ để hương hồn những người con thân yêu của Tổ quốc Việt Nam được trở về trong lòng đất Mẹ, để nhân dân và người thân của các liệt sỹ được an lòng và có điều kiện viếng thăm./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực