Tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống

Thứ sáu, 12/10/2018 23:11
(ĐCSVN) - Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2018 là sự kiện góp phần giới thiệu, quảng bá nghệ thuật ẩm thực, cũng như bảo tồn các giá trị di sản văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Thăng Long - Hà Nội là nơi hội tụ của bốn phương, nơi kết tinh những tinh hoa văn hóa của mọi miền đất nước. Ẩm thực của người Hà Nội phản ánh đúng nét văn hóa thanh lịch của người dân kinh kỳ, lịch sự và tao nhã. Thông qua ẩm thực chúng ta một phần nào hiểu được điều kiện kinh tế, văn hóa, lối sống của người Hà Nội, cũng như khả năng cảm thụ, thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người trong xã hội.

 

Lễ hội văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2018 thu hút sự quan tâm của

đông đảo du khách và người dân

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2018 là sự kiện mang đậm nét văn hóa Thăng Long - Hà Nội với 3 khu vực trưng bày chính. Khu vực tái hiện không gian văn hóa của các nghề truyền thống gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội. Ở khu vực này, du khách sẽ được giới thiệu về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của các nghề truyền thống; được tham quan, giao lưu với nghệ nhân về quy trình thực hành nhiều món ẩm thực nổi tiếng của đất Hà thành, tập trung vào tinh hoa ẩm thực từ gạo và các món gắn liền với Tết Việt. Tại khu vực này, công chúng sẽ được thưởng thức 10 món ăn đặc sắc của mảnh đất kinh kỳ, đó là: bánh cuốn Thanh Trì, cốm Mễ Trì, xôi chè Phú Thượng, bánh tẻ Phú Nhi, tương Đường Lâm, giò chả Ước Lễ, bánh chưng Tranh Khúc, bánh giầy Quán Gánh, phở Hà Nội, bún Phú Đô. 

Khu vực giới thiệu sản phẩm, thưởng thức các món ăn ngon, thức quà đặc sản do chính các nghệ nhân, đầu bếp giỏi đến từ các gia đình đã thực hành nghề lâu năm ở Hà Nội chế biến.

Khu vực triển lãm ảnh giới thiệu phong cách ứng xử văn minh, thanh lịch của người Hà Nội, những ký ức về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực Hà Nội nói riêng.

Bên cạnh đó, nhân dân và du khách còn được thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, tham gia các trò chơi dân gian truyền thống, hòa nhập trong không khí trình diễn của các di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu, đặc biệt còn được thưởng lãm nghệ thuật cắt tỉa hoa đu đủ vô cùng độc đáo, đầy nét đằm thắm, quyến rũ, tinh tế của nghệ nhân tỉa hoa truyền thống Hà Nội.

Lễ hội văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2018 diễn ra từ ngày 11 đến 14/10, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội)./.

 

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực