TP. Hồ Chí Minh có 50 nghệ sĩ đạt danh hiệu NSND, NSƯT

Thứ sáu, 23/08/2019 18:49
(ĐCSVN) - Đây là 50 nghệ sĩ đã cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật nói riêng và văn hóa dân tộc nói chung.
Đạo diễn, NSƯT Trần Minh Ngọc đã 84 tuổi nhưng vẫn miệt mài với sàn diễn. (Ảnh: NSCC)

Chiều 23/8, Hội Sân khấu TP. Hồ Chí Minh đã công bố danh sách 50 nghệ sĩ được tặng và truy tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND), nghệ sĩ ưu tú (NSƯT).

Theo đó, trong số 50 nghệ sĩ, có 3 nghệ sĩ được truy tặng danh hiệu NSND, NSƯT: cố NSƯT Giang Châu được truy phong danh hiệu NSND và 2 cố nghệ sĩ được truy tặng danh hiệu NSƯT là nghệ sĩ Hữu Hòa - Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội TP và diễn viên hài Mạnh Tràng - Sân khấu kịch Sài Gòn. Còn lại 47 nghệ sĩ, trong đó 11 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND và 36 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Theo đó, danh sách 11 NSND: Nhà quay phim Đường Tuấn Ba (Hãng phim Giải Phóng); nhà quay phim Đoàn Quốc (Xưởng phim Nguyễn Đình Chiểu), NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Vy, Thoại Miêu, Kim Xuân, Việt Anh, Thanh Ngân, nhạc sĩ Văn Giỏi và đạo diễn Trần Minh Ngọc.

Ngày 29/8, lễ trao danh hiệu NSND, NSƯT sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Thủ đô Hà Nội nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp, cống hiến xuất sắc của các nghệ sĩ trên các lĩnh vực: Phát thanh - truyền hình, Điện ảnh, Múa, Âm nhạc, Sân khấu./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực