Trao 21 giải thưởng Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019

Thứ năm, 17/10/2019 17:53
(ĐCSVN)- Sau 3 tháng thông báo, Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019 đã nhận được hàng ngàn tác phẩm dự thi của các tác giả từ các tỉnh thành trong cả nước. Sau 2 vòng chấm, Hội đồng Nghệ thuật đã lựa chọn và trao 21 giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Festival Nhiếp ảnh trẻ là hoạt động nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức định kỳ 2 năm một lần, dành cho các tác giả nhiếp ảnh trẻ từ 18-35 tuổi trên cả nước. Đây là lần thứ 3 Festival được tổ chức.

Landmark 81- Khát vọng vươn cao đoạt giải Huy chương Vàng ở thể loại ảnh hiện thực

Qua 2 lần tổ chức, Festival Nhiếp ảnh trẻ đã nhận được sự ủng hộ, tham gia khá đông đảo của các nhiếp ảnh gia trẻ. Năm 2019, Festival Nhiếp ảnh trẻ có chủ đề “Việt Nam hôm nay” với 02 thể loại ảnh: ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm. Sau hơn 03 tháng thông báo rộng rãi,Ban Tổ chức đã nhậnđược 2.068 tác phẩm của 298 tác giả từ 55 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về tham dự.

Hội đồng nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập gồm các nhà chuyên môn, nhiếp ảnh gia có uy tín đã làm việc khách quan, công tâm và trách nhiệm để chọn ra được 197 tác phẩm của 112 tác giả trưng bày tại Festival. 21 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải thưởng ( trong đó có 16 giải thưởng thể loại ảnh hiện thực; 05 giải thưởng thể loại ảnh thể nghiệm, ý niệm) gồm 02 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc, 06 Huy chương Đồng và 09 Giải Khuyến khích.

Với những tìm tòi, sáng tạo trẻ trung, những thể nghiệm mới, các tác phẩm được lựa chọn để trưng bày và trao giải thưởng tại Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019 đã thể hiện ấn tượng, sinh động, mới mẻ các vấn đề của cuộc sống đương đại với góc nhìn của những người trẻ về vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh đất nước; thể hiện một Việt Nam năng động, hội nhập, khát vọng và tiềm năng phát triển trong tương lai sát với chủ đề “Việt Nam hôm nay”.

Góc trưng bày những tác phẩm xuất sắc nhất Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019

Là một sự kiện nghệ thuật của giới nhiếp ảnh trẻ nói riêng và với ngành nhiếp ảnh nói chung, Festival Nhiếp ảnh trẻ đã khẳng định được đây là “sân chơi” hấp dẫn, có sức cuốn hút, phù hợp với sở thích và nhu cầu sáng tác,công bố tác phẩm của giới trẻ; là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi, học tập, giới thiệu thành quả của mình; là cầu nối để tiếp thêm niềm đam mê, sáng tạo; tập hợp, phát triển và bổ sung đội ngũ kế cận cho lực lượng nhiếp ảnh Việt Nam.

Ở thể loại ảnh hiện thực Hội đồng Nghệ thuật đã trao:01 Huy chương Vàng trao cho Phan Thị Khánh - Landmark 81- Khát vọng vươn cao.03 Huy chương Bạc trao cho: Trần Bảo Hòa- Ngày hy vọng, Nguyễn Việt Hồng - Vật cầu quê tôi, Hồ Trần Minh Quang -Ba ngày đêm chiến đấu với giặc lửa.05 Huy chương Đồng cho cho: Phạm Xuân Nguyên- Bộ đội giúp dân chuyển nhà,Nông Thanh Toàn - Nghề biển ở Hòn Yến,Nguyễn Phương Thảo - Lễ cấp sắc 12 đèn người Dao Sơn Đầu, Bùi Thanh Trung- Bến đậu, Nguyễn Tuấn Vũ –Cánh dù Khau Phạ.

Ở thể loại thể nghiệm, ý niệm: Hội đồng Nghệ thuật đã trao:01 Huy chương Vàng cho Trần Bảo Hòa - "Khi giọt nước mắt rừng cạn khô". 01 Huy chương Bạc thuộc về Nguyễn Hương Bảo Nghĩa - "Thế giới ảo". 01 Huy chương đồng thuộc về Nguyễn Xuân Hiếu - "Tội ác".

 

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực