Trao giải cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu"

Thứ năm, 03/10/2019 14:56
(ĐCSVN) - Cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu" nhằm nâng cao nhận thức, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngày 3/10, tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Cơ quan phát triển Pháp, Đại sứ quán Pháp và Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu".

Cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu" diễn ra từ ngày 22/7 đến 25/8/2019 trên fanpage chính thức của cuộc thi: https://www.facebook.com/thanhnienungphobiendoikhihau/ Thể loại dự thi là ảnh theo hình thức cá nhân hoặc nhóm. Bài dự thi bao gồm một chùm ảnh từ 2-5 ảnh mô tả về ý tưởng, địa điểm, quá trình thực hiện các hoạt động, mô hình, công trình liên quan đến một hành động hay một cam kết ứng phó biến đổi khí hậu, thể hiện được sự tác động của hành động dự thi thông qua hình ảnh trước - sau.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất và giải Nhì cho các tác giả. (Ảnh: Minh Châu)

Trong thời gian 5 tuần, đã có 125 tác phẩm được gửi về từ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc thu hút 2 triệu lượt người tiếp cận; 126 nghìn lượt người tương tác (like, chia sẻ, bình luận) trên mạng xã hội Facebook. Theo Ban tổ chức, tác giả dự thi chủ yếu là sinh viên các trường cao đẳng, đại học; học sinh các trường THPT; các doanh nghiệp và cơ quan sự nghiệp hành chính trên cả nước.

Từ 125 tác phẩm dự thi, Ban giám khảo đã chấm điểm, lựa chọn 12 giải thưởng, gồm có: 01 giải Nhất thuộc về Đoàn xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An với tác phẩm “Đường băng cản lửa phòng hộ cứu rừng” trị giá 10 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng thuộc về tác giả Vũ Trung Kiên, trường Đại học Sao Đỏ, tỉnh Hải Dương với tác phẩm “Rơm rạ và bài toán xử lý”; 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 05 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; 01 giải tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất trong thời gian diễn ra cuộc thi; 01 giải Sáng tạo. Riêng tác giả đoạt giải Nhất, Nhì, Ba còn được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 01 chiếc xe đạp trị giá từ hơn 400 đến 800 đô la Mỹ.

Theo ông Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban thường vụ, Chánh văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi, chỉ trong một thời gian ngắn, Ban tổ chức đã nhận được 125 tác phẩm đề xuất nhiều ý tưởng sáng tạo trên các lĩnh vực khác nhau, có chủ đề mang tính phổ quát, nhưng cũng có những ý tưởng đề xuất những hành động rất cụ thể có khả năng ứng dụng và nhân rộng cao, trong đó có nhiều mô hình, giải pháp được cộng đồng mạng đánh giá cao và chia sẻ rộng rãi, trở thành tư liệu áp dụng tại địa phương. Thành công của Cuộc thi là đã tạo được môi trường để các bạn trẻ phát huy sức sáng tạo, tham gia đề xuất các giải pháp cụ thể vào một vấn đề mang tính toàn cầu tại Việt Nam.

Nhằm thể hiện cam kết bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, các đại biểu đã ký cam kết online thực hiện các hành động ứng phó với biến đổi khí hậu; Ban tổ chức đã tặng 300 chai thủy tinh cho đại biểu tham dự với thông điệp giảm thiểu việc sử dụng chai và các vật dụng nhựa dùng một lần; các phần quà như: đèn sử dụng năng lượng mặt trời, túi vải… để khuyến khích các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực