Triển lãm “ASEAN - Sắc màu Văn hóa”

Thứ tư, 03/08/2016 16:32
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8/8/1967-8/8/2016) và 1 năm ngày thành lập Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, sáng 3/8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu và khai mạc triển lãm với chủ đề “ASEAN - Sắc màu Văn hóa”.

Trẻ em tham gia các hoạt động nghệ thuật tại triển lãm

Phát biểu tại Chương trình giao lưu và khai mạc triển lãm, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội cho biết, trải qua chặng đường gần nửa thế kỷ, với sự ủng hộ nhiệt thành của bè bạn, đối tác quốc tế và nỗ lực không mệt mỏi, ngày hôm nay ASEAN đã trở thành điểm sáng về mô hình liên kết khu vực sâu rộng, gắn kết, năng động và tự cường. Những thành tựu nổi bật đó tạo niềm tin về nỗ lực chung xây dựng Đông Nam Á hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển, góp phần duy trì châu Á - Thái Bình Dương là động lực của tăng trưởng và liên kết toàn cầu trong thế kỷ 21.

Cũng theo Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, cuộc triển lãm ngày hôm nay với hình ảnh đất nước, con người cùng những sản phẩm đậm đà bản sắc của từng thành viên ASEAN là bức tranh sống động về các sắc màu văn hóa đa dạng, kết tinh nên tinh hoa độc đáo của Đông Nam Á trường tồn cùng thời gian. Chúng ta rất tự hào là chính những người phụ nữ ASEAN với đôi bàn tay khéo léo và tài hoa là tác giả của nhiều hiện vật và sản phẩm đó.

Bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chia sẻ, cuộc giao lưu và khai mạc triển lãm “ASEAN - Sắc màu Văn hóa” sẽ góp thêm tiếng nói của phụ nữ ASEAN thể hiện mong muốn về một Cộng đồng vừa đa dạng vừa thống nhất, một ASEAN đang cùng với thế giới hướng tới hiện thực hóa các Mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là các mục tiêu về bình đẳng giới và xây dựng xã hội hòa bình. “Thông qua triển lãm này, công chúng sẽ có cơ hội khám phá, hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của mỗi nước thành viên ASEAN, trong đó luôn có hình ảnh người phụ nữ và những đóng góp tích cực của họ đối với sự phát triển của đất nước, của cộng đồng” – bà Bùi Thị Hòa khẳng định.

Tại triển lãm, các nước thành viên ASEAN đã giới thiệu những nét văn hóa độc đáo nhất của đất nước mình như: hình ảnh các vũ điệu dân gian, trang phục truyền thống, trang phục cưới, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, một số đồ chơi dân gian, những hình ảnh tiêu biểu của dân tộc.../.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực