Triển lãm chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng”

Thứ tư, 16/01/2019 09:01
(ĐCSVN) - Chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, sáng 15/1, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bảo tàng Vĩnh Long đã phối hợp với Bảo tàng Côn Đảo tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng”.

 

Đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và huyện Côn Đảo cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày trên 100 ảnh, tư liệu, qua đó giới thiệu đến công chúng cả nước nói chung và nhân dân huyện Côn Đảo nói riêng về người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, bất khuất, người lãnh đạo tài ba, tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, người con trung hiếu của quê hương Vĩnh Long. Thông qua cuộc triển lãm nhằm cung cấp cho người xem, nhất là học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về thân thế và những công lao to lớn của đồng chí Phạm Hùng đối với sự nghiệp cách mạng nước ta. Từ đó, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống cách mạng, bản lĩnh chính trị, ý chí, lòng yêu nước sâu sắc, lòng trung thành với sự nghiệp cách mạng…

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, đồng chí Nguyễn Bách Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long nhấn mạnh, với 76 sáu tuổi đời, 60 năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam, trong đó gần 15 năm bị giam cầm trong các nhà tù thực dân, từng bị kết án tử hình nhưng được giảm và bị đày ra Côn Đảo; cho dù phải đối diện với sự tàn bạo, quỷ kế của các thế lực ngoại xâm và nội chống phá, nhưng ý chí kiên định mục tiêu cách mạng dân tộc của người cộng sản dạ sắt gan đồng vẫn luôn chiến thắng. Thấu hiểu vận mệnh dân tộc, thấm nhuần đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng với tư duy sáng tạo, đồng chí Phạm Hùng luôn hoàn thành xuất sắc nhiều trọng trách từ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cho đến tái thiết và phát triển đất nước mà Đảng và Nhà nước tin tưởng giao phó. Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Phạm Hùng đã để lại những tình cảm sâu nặng, lòng kính trọng, khâm phục của đồng chí, đồng bào.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, đồng chí Nguyễn Bách Khoa gửi gắm mong muốn trong thời gian tới, giữa Vĩnh Long và Côn Đảo sẽ tiếp tục tổ chức nhiều cuộc phối hợp trưng bày, triển lãm chuyên đề nhằm đa dạng hóa hoạt động trưng bày bảo tàng, góp phần tuyên truyền giáo dục về truyền thống lịch sử cách mạng - văn hóa của dân tộc đến công chúng.

Triển lãm chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng” được tổ chức tại Bảo tàng Côn Đảo - Số 10, đường Nguyễn Huệ, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, kéo dài từ ngày 15/1/2019 đến ngày 30/4/2019./.

Phạm Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực