Triển lãm tưởng nhớ nhà sáng lập đất nước UAE

Thứ tư, 08/08/2018 22:02
(ĐCSVN) – Ngày 8/8, tại Hà Nội, Đại sứ quán Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã tổ chức Triển lãm tranh, ảnh kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Tổng thống UAE Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan - nhà sáng lập đất nước UAE.
Đại sứ Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri và Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
cùng các quan khách tham quan Triển lãm (Ảnh: PV)

Tham dự Triển lãm có: Đại sứ UAE tại Việt Nam Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Vũ Hồng Nam cùng đại diện các bộ, ban, ngành…

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Đại sứ UAE tại Việt Nam Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri nhấn mạnh, để kỷ niệm sự kiện lịch sử quốc gia này, Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đương nhiệm tuyên bố năm 2018 được gọi là Năm Zayed.  Trong Năm Zayed, nhiều sự kiện và sáng kiến sẽ diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và quốc tế để tưởng niệm Nhà lãnh đạo Sheikh Zayed, tái hiện cuộc đời, sự nghiệp của Ngài và thúc đẩy các giá trị nhân văn.

Đại sứ Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri cho biết, cố Tổng thống Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan, một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất, được nhân dân Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vô cùng kính trọng. Sự uyên bác của ông được thể hiện trong công cuộc xây dựng lên một đất nước phồn vinh, phát triển với xuất phát điểm nhiều khó khăn, thách thức. Trong cuộc đời của mình, Tổng thống Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan luôn tôn trọng tất cả mọi người, không phân biệt quốc tịch, giới tính, tôn giáo và địa vị của họ; chú trọng đến việc thúc đẩy quyền của phụ nữ, đánh giá cao vai trò và đóng góp của người nước ngoài trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Tổng thống Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan lãnh đạo đất nước từ năm 1971 đến khi qua đời (năm 2004).

Đại sứ Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri đặc biệt nhấn mạnh, tầm nhìn của cố Tổng thống Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan đã hướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đến một chính sách ngoại giao năng động, cân bằng, ôn hòa, không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác. Chính sách ngoại giao cũng được chú trọng xây dựng nhịp cầu hòa bình giữa các dân tộc, phấn đấu cho tương lai tốt đẹp của nhân loại.

Trong khuôn khổ Triển lãm, công chúng được trực tiếp xem những thước phim về cuộc đời vị cố Tổng thống Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan, thưởng thức ẩm thực Ả Rập, chiêm ngưỡng những bức tranh, ảnh chân thực liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Nhà sáng lập đất nước Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực