Truyền ngọn lửa đam mê khoa học và công nghệ tới các nhà khoa học trẻ

Thứ sáu, 17/05/2019 20:31
(ĐCSVN) – Thăm hỏi ân cần sức khỏe GS.TS.Viện sĩ Nguyễn Duy Quý và gia đình, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang mong muốn: Giáo sư và gia đình tiếp tục truyền ngọn lửa đam mê khoa học và công nghệ tới các nhà khoa học trẻ...

Chiều 17/5, tại Hà Nội, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang cùng lãnh đạo, cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm và chúc mừng GS.TS.Viện sĩ Nguyễn Duy Quý nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) và nhân dịp GS.TS. Viện sĩ Nguyễn Duy Quý đón nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới GS.TS.Viện sĩ Nguyễn Duy Quý; khẳng định những đóng góp nghiên cứu khoa học của GS.TS.Viện sĩ luôn được các thế hệ làm khoa học nhớ tới. Đồng thời, đồng chí Bùi Trường Giang đánh giá cao những đóng góp và cống hiến không ngừng nghỉ của GS.TS.Viện sĩ Nguyễn Duy Quý cho sự nghiệp đào tạo các nhà khoa học trẻ Việt Nam.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và chúc mừng GS.TS.Viện sĩ Nguyễn Duy Quý
và gia đình nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Thăm hỏi ân cần sức khỏe GS.TS.Viện sĩ Nguyễn Duy Quý và gia đình, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang mong muốn: Giáo sư và gia đình tiếp tục truyền ngọn lửa đam mê khoa học và công nghệ tới các nhà khoa học trẻ, những thế hệ khoa học đi sau để cùng phát triển nền khoa học và công nghệ quốc gia tiên tiến, hiện đại hòa nhập, phát triển cùng nền khoa học và công nghệ thế giới.

Bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, GS.TS.Viện sĩ Nguyễn Duy Quý và gia đình hứa sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho nền khoa học và công nghệ của Việt Nam.

GS.TS. Viện sĩ Nguyễn Duy Quý nguyên là Ủy viên Trung ương Đảng khóa VII và VIII; đại biểu Quốc hội khóa IX và X, nguyên Viện trưởng Viện KHXH&NV; đã vinh dự được trao Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Kháng chiến hạng Nhất. Với những cống hiến cho khoa học trên nhiều lĩnh vực, ông đã được Viện Hàn lâm khoa học Nga phong danh hiệu Viện sĩ, Viện Hàn lâm Trung Quốc phong Giáo sư danh dự. Ông là thầy của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, cũng là người đã phản biện luận văn Phó Tiến sĩ và Tiến sĩ Triết học của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Năm 2010, theo đề nghị của Cục Văn thư và lưu trữ Nhà nước, GS. TS. Viện sĩ Nguyễn Duy Quý đã bàn giao phông tư liệu cá nhân của ông cho Cục Văn thư và lưu trữ Nhà nước. Khối tài liệu về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động khoa học của ông gồm hơn 2.000 hồ sơ với hơn 200 công trình nghiên cứu, tài liệu giá trị của ông trên nhiều cương vị lãnh đạo, trong đó có hồ sơ bản quyền các kết quả nghiên cứu khoa học về “Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.../

Tin, ảnh Phong Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực