Tưởng niệm 39 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Thứ tư, 20/03/2019 14:57
Sáng 19/3, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang), Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 39 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người Cộng sản chân chính, người lãnh đạo tài năng, kiệt xuất của đất nước.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang; các sở, ngành của tỉnh cùng thân tộc Chủ tịch Tôn Đức Thắng, cán bộ lão thành cách mạng và đông đảo nhân dân tỉnh An Giang.

Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu và thân tộc Bác Tôn đã dâng hương tưởng niệm đồng thời ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, những đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và nhân dân tỉnh An Giang dâng hoa
tưởng niệm 39 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. (
Ảnh: tuoitre.vn)

Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng là người bạn, người đồng chí thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người chiến sỹ cách mạng gương mẫu, suốt đời cần kiệm liêm chính, suốt đời hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.

Phát biểu tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với dân tộc và quê hương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Trần Anh Thư nêu rõ, Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng sinh ngày 20/8/1888 trong một gia đình trung nông, tại Cù Lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Xuất thân từ một miền quê giàu truyền thống yêu nước, từ một người thợ, Bác Tôn đã trở thành chiến sĩ cách mạng. Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã vĩnh biệt vào ngày 30/3/1980 nhưng luôn sống mãi trong mỗi chúng ta; Bác Tôn đã để lại cho dân tộc ta một di sản vô cùng quý giá về tư tưởng, đạo đức và tác phong. Đó là tính hào sảng của người dân Nam bộ; chất nhân đạo; chất kiên cường và tài năng, sáng tạo; chất cách mạng của người yêu nước; đức chí công vô tư, sự khiêm tốn, giản dị và trong sáng.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng là biểu tượng của sự nghiệp đại đoàn kết đồng bào, đồng chí; đoàn kết anh em, bạn bè quốc tế. Từ cuộc sống người thợ, rồi chốn lao tù đến khi giữ những trọng trách của Đảng và Nhà nước, Bác Tôn luôn dành tất cả tình cảm cho đồng bào, đồng chí, sẵn lòng chia sẻ những khó khăn với tất cả mọi người.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Trần Anh Thư nhấn mạnh, An Giang vinh dự và tự hào là quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Đảng bộ và nhân dân tỉnh An Giang sẽ nỗ lực không ngừng để tiếp nối những thành quả mà Bác Tôn đã dày công gây dựng; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phẩm chất cao quý của Bác Tôn Đức Thắng, cùng chung tay xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh./. 

Công Mạo/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực