Văn Miếu Quốc Tử Giám ra mắt hệ thống biển chỉ dẫn và thuyết minh tự động

Thứ năm, 11/01/2018 21:34
(ĐCSVN) - Ngày 11/1, Trung tâm hoạt động văn hóa và khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã cho ra mắt hệ thống biển chỉ dẫn, thuyết minh tự động và phòng vé mới phục vụ du khách.
Cắt băng khai trương hệ thống biển chỉ dẫn, thuyết minh tự động và phòng vé mới  

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa và khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, cho biết: Hệ thống biển chỉ dẫn, thuyết minh tự động và phòng vé mới ra đời xuất phát từ nhu cầu phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Hệ thống biển chỉ dẫn này gồm chỉ dẫn phân luồng đường đi cho khách du lịch, chỉ dẫn hiện vật, di tích; do chuyên gia Pháp thiết kế và thực hiện. Hệ thống biển chỉ dẫn và phòng vé mới được tạo hình dựa trên cảm hứng về bia tiến sĩ. Đây cũng là cách Văn Miếu Quốc Tử Giám phát triển giá trị văn hóa của bia tiến sĩ.

Du khách trải nghiệm hệ thống thuyết minh tự động

Bên cạnh đó, hệ thống thuyết minh tự động sẽ có 8 thứ tiếng để phục vụ du khách, gồm: tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Hệ thống thuyết minh tự động sử dụng công nghệ hiện đại, với nội dung là những câu chuyện về Văn Miếu Quốc Tử Giám, quá trình hình thành, phát triển và giá trị văn hóa của di tích. Thông qua hệ thống thuyết minh tự động, du khách sẽ có cơ hội tiếp cận những giá trị văn hóa đặc biệt của di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực