Vẻ đẹp phong cảnh nước Nga đến với Hà Nội

Thứ sáu, 12/10/2018 23:13
(ĐCSVN) - Triển lãm “Phong cảnh nước Nga” mang lại vẻ tươi đẹp, hùng vĩ, lãng mạn của xứ sở bạch dương qua lăng kính của hoạ sĩ M.V.Stoyachko và các học trò.

Triển lãm do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội phối hợp Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga.

 

Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm (ảnh: daibieunhandan.vn)


Triển lãm "Phong cảnh nước Nga” góp phần đẩy mạnh sự hiểu biết sâu rộng lẫn nhau và củng cố tình hữu nghị giữa hai dân tộc Nga và Việt Nam. Đây cũng là dịp để cộng đồng yêu nghệ thuật, các họa sĩ Việt Nam gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với các họa sĩ nổi tiếng tại Nga.

Nhắc đến nước Nga, chúng ta thường liên tưởng đến thiên nhiên và những di sản nghệ thuật phong phú như văn học, hội hoạ, âm nhạc... Triển lãm “Phong cảnh nước Nga” mang lại vẻ tươi đẹp, hùng vĩ, lãng mạn của xứ sở bạch dương qua lăng kính của hoạ sĩ M.V.Stoyachko và các học trò. Đây được coi như món quà ý nghĩa dành cho những người bạn Việt Nam, đông đảo bạn bè của nước Nga tại Việt Nam.

M.V.Stoyachko là họa sĩ nổi tiếng của nước Nga, là người sáng lập và lãnh đạo Trường nghệ thuật Kalyazin, viện sĩ Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Petrvovsky. Bày tỏ niềm vinh dự được triển lãm tại Việt Nam, ông cho biết đây không phải lần đầu tiên và lần duy nhất đến Việt Nam mà mong muốn sẽ có nhiều tác phẩm triển lãm tại Việt Nam. Bởi Việt Nam gần với Nga, về cả tư duy và cảm hứng nghệ thuật.

Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66, Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) từ ngày 10 đến ngày 12/10. Triển lãm “Phong cảnh nước Nga” cũng được giới thiệu tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh từ ngày 12 đến14/10./.

 

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực