Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu

Thứ tư, 19/12/2018 20:08
(ĐCSVN) – Ngày 19/12, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam trong năm 2018.

Bộ trưởng Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã ra cảng tàu đón, tặng hoa và trao quà vị khách quốc tế thứ 15 triệu.

Vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Copenec mang quốc tịch Mỹ, đến Việt Nam bằng đường tàu biển và cập cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) trên chuyến tàu Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Royal Caribean.

Cùng với vị khách 15 triệu, vị khách thứ 14.999.999 là quý bà Anlita đến từ Bỉ và vị khách thứ 15.00.001 là ông Masahiko đến từ Nhật Bản cũng được ban tổ chức tặng quà cùng kỷ niệm chương của ngành du lịch Việt Nam.

Ba vị khách may mắn này đến Hạ Long trong cùng một chuyến tàu trên hành trình du lịch bằng tàu biển theo hải trình Singapore-Laemchabang-Phú Mỹ-Chân Mây-Hạ Long-Hongkong.

Ông James Kopenec và vợ mang quốc tịch Mỹ là vị khách thứ 15 triệu
của du lịch Việt Nam năm 2018. Ảnh: Báo SGPG

Chào mừng các vị khách quý đến Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chúc các vị khách được tận hưởng những giờ phút thoải mái nhất trong kỳ nghỉ tại Việt Nam. Bộ trưởng cảm ơn các vị khách quốc tế đã chọn Việt Nam là điểm đến du lịch và rất mong được tiếp tục chào đón các vị quay trở lại Việt Nam du lịch, nghỉ dưỡng cũng như giới thiệu cho bạn bè, người thân biết đến một Việt Nam xinh đẹp, thân thiện và mến khách.

Việc đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam được xem là dấu mốc quan trọng của ngành Du lịch trong năm, góp phần khẳng định Việt Nam đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu mục tiêu định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, 11 tháng năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 14.123.556 lượt khách, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2017. Không chỉ tăng nhanh lượng khách quốc tế đến, trong năm 2018, du lịch Việt Nam còn gặt hái được nhiều giải thưởng quan trọng, góp phần tôn vinh, khẳng định điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện và ngày càng hấp dẫn  bạn bè quốc tế. Trong đó lần đầu tiên du lịch Việt Nam được trao tặng giải thưởng “Điểm đến du lịch hàng đầu khu vực châu Á” của World Travel Awards; giải thưởng “Điểm đến golf hàng đầu châu Á” do Golf World Travel Awards trao tặng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp lữ hành, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không của Việt Nam cũng được quốc tế trao tặng nhiều danh hiệu danh giá.

Cũng trong năm 2018, hoạt động quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường du lịch diễn ra sôi động. Hình ảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế bởi các kỳ quan thiên nhiên thế giới, danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hạ tầng cơ sở hiện đại, chất lượng dịch vụ được nâng cao…

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực