VOV Thành phố Hồ Chí Minh - 30 năm tiếng nói vang xa

Thứ hai, 24/12/2018 21:47
(ĐCSVN) - Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ cho biết, Cơ quan thường trú VOV tại TP Hồ Chí Minh được thành lập cách đây 30 năm đánh dấu bước tiến mới của Đài Tiếng nói Việt Nam trong quá trình phát triển; tiếp tục đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân các tỉnh phía Nam.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng Cơ quan thường trú VOV tại TP Hồ Chí Minh
bức tranh vẽ chân dung Bác Hồ . (Ảnh: VOV)

Ngày 24/12, Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Kỷ niệm 30 năm thành lập (1988 - 2018) và đưa trụ sở tòa nhà mới vào sử dụng.

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV cùng lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, địa phương, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ, nhân viên VOV qua các thời kỳ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ chúc mừng và đánh giá cao những thành quả đạt được trong 30 năm qua của các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và nhân viên của Cơ quan thường trú tại TP Hồ Chí Minh.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ cho biết, Cơ quan thường trú VOV tại TP Hồ Chí Minh được thành lập cách đây 30 năm đánh dấu bước tiến mới của Đài Tiếng nói Việt Nam trong quá trình phát triển; tiếp tục đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân các tỉnh phía Nam; phản ánh mọi mặt hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố, các lực lượng vũ trang phía Nam trên Đài phát thanh quốc gia. Việc thành lập một cơ quan thường trú đóng tại đây để bám sát địa bàn nhằm thông tin tuyên truyền đa chiều về mọi mặt của thành phố và các tỉnh trong khu vực Đông Nam Bộ là ưu tiên hàng đầu, thể hiện tính chủ động của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc mở rộng địa bàn và tầm nhìn phát triển trước yêu cầu đổi mới đất nước.

Với phương châm hướng tới công chúng, hướng về cơ sở, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đề nghị trong thời gian tới, Cơ quan thường trú VOV tại TP. Hồ Chí Minh tập trung bám sát tình hình thực tiễn trên địa bàn để thông tin kịp thời, chính xác, sinh động, đa chiều tình hình mọi mặt của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ; có nhiều tác phẩm mang tính phát hiện, dự báo về sự phát triển năng động của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, về TP. Hồ Chí Minh - một đô thị đặc biệt, thành phố đầu tàu về kinh tế của cả nước.

Cùng với đó, thực hiện nhiều hình thức truyền tải khác nhau để góp phần bảo tồn, phát triển về không gian văn hóa Nam bộ, nhất là vùng Đông Nam bộ; đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ, thể thao của thính giả.

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đề nghị Cơ quan thường trú VOV tại TP Hồ Chí Minh cần tập trung xây dựng, kiện tòa bộ máy hoạt động để có được đội ngũ cán bộ ngày càng tinh thông về nghiệp vụ, có phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp trong sáng, say mê với nghề…

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ trao Bằng khen và tặng bức trướng với dòng chữ
"Đoàn kết-Đổi mới-Phát triển"  cho cơ quan thường trú VOV tại TP. Hồ Chí Minh . (Ảnh: VOV)

Giám đốc Cơ quan thường trú VOV tại TP Hồ Chí Minh Trần Văn Thao cho biết: 30 năm qua, Cơ quan thường trú VOV tại TP Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực, hiệu quả của lãnh đạo Đài, của các ban, ngành, đoàn thể TP Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực. Chính vì vậy, cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong 30 năm qua, với hành trình kết nối - vươn xa của Cơ quan Thường trú VOV tại TP. Hồ Chí Minh đã để lại trên mảnh đất phương Nam nhiều dấu ấn quan trọng. Cơ quan Thường trú VOV tại TP. Hồ Chí Minh và Đông Nam bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và ngày càng lớn mạnh. Mỗi năm, sản xuất hàng ngàn tác phẩm báo chí đa phương tiện; phản ánh một cách chân thực toàn diện các hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ trên các phương tiện truyền thông của VOV.

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Đài Tiếng nói Việt Nam cho 1 tập thể và 1 cá nhân.

Trước đó, các đại biểu đã thực hiện nghi thức khánh thành Tòa nhà VOV tại TP  Hồ Chí Minh (số 7, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1)./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực