VTV6 chuyển dịch định vị là kênh truyền hình Thế hệ số

Thứ năm, 11/01/2018 17:25
(ĐCSVN) - Ngày 11/1/2018, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp báo công bố định vị mới của VTV6 - kênh truyền hình quốc gia dành cho giới trẻ là kênh truyền hình Thế hệ số.
Nhà báo Diễm Quỳnh - Trưởng Ban VTV6 chia sẻ về cuộc dịch chuyển 2018 của VTV6
(Ảnh: VTV)

Tại buổi họp báo, nhà báo Diễm Quỳnh - Trưởng Ban VTV6 cho biết, cuộc dịch chuyển này của VTV6 là xu hướng tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu khán giả trong kỷ nguyên số, mạng xã hội bùng nổ cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo đó, năm 2018, VTV6 chuyển dịch định vị là Kênh truyền hình Thế hệ số với chủ thể là những người trẻ Thế hệ số sinh năm 1985 - 2000, nội dung tập trung vào cuộc sống – không gian sống của Thế hệ số, phát triển các sản phẩm kép (truyền hình và số) kết hợp của các nền tảng đa phương tiện.

Với cuộc chuyển dịch này, VTV6 mong muốn một lần nữa đưa Thế hệ số trở về với truyền hình, gắn kết họ trên cả nền tảng số và tivi, hướng đến một kênh truyền thông thân thiện, dễ tiếp cận mà ở đó khán giả không phải từ bỏ chiếc điện thoại yêu thích nhưng đồng thời vẫn muốn bật kênh VTV6 để tìm cho mình những nội dung hữu ích.

Năm 2018, VTV6 hướng đến sản xuất những nội dung hữu ích, tạo niềm vui sống cho mỗi người xem. Và đặc biệt là các nội dung đó dễ dàng được tiếp cận trên tất cả các nền tảng.

Điểm trọng tâm của cuộc dịch chuyển 2018 – Thế hệ số chính là 3 dải giờ chuyên biệt dành cho thế hệ này, bên cạnh những dải giờ quen thuộc đã tạo thành thương hiệu kênh như: Thể thao, Phim truyện...là chương trình “Bữa trưa vui vẻ” sẽ phát sóng vào 12h-13h hàng ngày, format hoàn toàn mới về nội dung với cầu truyền hình tương tác, những cuộc hẹn hò, game cùng người nổi tiếng. Tiếp đến là “Điểm hẹn mới hàng ngày” gồm bản tin Thế hệ số thông tin cập nhật về đời sống văn hoá, xã hội dành cho Thế hệ số, phản ảnh lối sống của họ; mang đậm hơi thở cuộc sống hàng ngày, một trang tin xã hội dạng truyền hình, kết nối tất cả mọi người bằng công nghệ điện thoại và ti vi.

“Cuộc sống Thế hệ số” sẽ được phát vào 21h30 hàng ngày. Đây là dải giờ tập trung những chương trình truyền hình hấp dẫn được triển khai nội dung xoay quanh Thế hệ số và những mối quan tâm của họ (trải nghiệm, kiếm tiền, du lịch, giải trí, nuôi con, yêu,...)

VTV6 hy vọng với cuộc dịch chuyển này sẽ đưa được đông đảo khán giả quay trở lại với truyền hình./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực