Xuất bản tập sách “Đặc khu Quảng Đà - Trung dũng kiên cường (1967-1975)”

Thứ hai, 23/10/2017 10:43
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Đặc Khu ủy Quảng Đà (1967-2017), Thành ủy Đà Nẵng và Tỉnh ủy Quảng Nam đã chỉ đạo biên soạn và xuất bản tập sách “Đặc khu Quảng Đà trung dũng kiên cường (1967-1975)”.
Bìa tập sách Đặc khu Quảng Đà trung dũng kiên cường

Tập sách có 3 phần. Phần một: Tổng quan về Đặc Khu ủy Quảng Đà (1967-1975), giới thiệu khái quát về quá trình ra đời và vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đặc Khu ủy Quảng Đà từ năm 1967 - 1975.

Phần hai: Vai trò của Đặc Khu ủy Quảng Đà đối với phong trào cách mạng Quảng Đà (1967-1975), với 17 bài nghiên cứu của các nhân chứng và nhà khoa học được tuyển chọn từ 30 bài tham luận khoa học tại Hội thảo khoa học về Quảng Đà.

Phần ba: Trên chiến trường Quảng Đà: Những ký ức không bao giờ phai, với 18 hồi ký của các nhân chứng tiêu biểu trên các mặt công tác và các địa bàn đô thị, nông thôn đồng bằng của Quảng Đà.

Trong 3 phần của tập sách, ở phần hai: “Vai trò của Đặc Khu ủy Quảng Đà đối với phong trào cách mạng Quảng Đà (1967-1975)” đã khẳng định một cách thuyết phục về vai trò lãnh đạo to lớn của Đặc Khu ủy Quảng Đà đối với phong trào cách mạng Quảng Đà giai đoạn 1967-1975. Đó cũng là minh chứng về thắng lợi của đường lối, chủ trương đúng đắn và sáng tạo của Đảng ta về chiến lược điều hành trong chiến tranh, về xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, về sức sáng tạo của quần chúng nhân dân.

Đối với phần ba: “Trên chiến trường Quảng Đà: Những ký ức không bao giờ phai”, chính là những mẩu chuyện “người thật việc thật”, thể hiện những hành động cụ thể như những thước phim quay chậm một cách sinh động, thể hiện sự kiên cường, bất khuất của cán bộ, chiến sĩ Quảng Đà trên các lĩnh vực công tác dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đặc Khu ủy Quảng Đà trong việc đánh bại chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh của đế quốc Mỹ cho đến ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước năm 1975.

Tập sách nhằm giới thiệu đến các thế hệ độc giả, nhất là thế hệ trẻ lịch sử dân tộc nói chung, lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, nhân dân Quảng Đà và thành phố Đà Nẵng - tỉnh Quảng Nam nói riêng; từ đó tiếp tục khơi dậy niềm tự hào, nâng cao và phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường vượt qua những thử thách, chung sức, đồng lòng xây dựng thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam ngày càng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực