"Re:Fashion": Ấn tượng tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2018

Chủ nhật, 12/08/2018 14:31
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Re:Fashion”, triển lãm và Trình diễn thời trang là hoạt động chính của Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2018 đã khai mạc tối 11/8/2018 tại Hà Nội.

Thông qua những chủ đề khác nhau, Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2018 Re:Fashion được các Nhà thiết kế thể hiện trong các bộ sưu tập bằng những giá trị cốt lõi về tương lai mới của ngành công nghiệp thời trang, đánh dấu thêm một bước về đổi mới ngành công nghiệp thời trang trong tương lai. 

Gian trưng bày tại triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan. 
Ảnh: PT

Những bộ sưu tập của “Re:Fashion” tập trung vào việc sáng tạo những kỹ thuật mới và chất liệu đa dạng làm nên các tác phẩm thời trang mang tính thẩm mỹ cao và chất lượng tốt nhất, đồng thời bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống. Tất cả những thông điệp về cuộc sống được nhìn dưới góc độ của thời trang, cho thấy tư duy đột phá, sáng tạo mới của các nhà thiết kế trẻ đóng góp cho cộng đồng và nâng tầm thời trang Việt Nam.

Tại triển lãm, các khu trưng bày tác phẩm nghệ thuật tái hiện quá trình hình thành ý tưởng thiết kế ban đầu đến sản xuất và marketing theo công nghệ đào tạo Thiết kế Anh quốc. Khách đến tham quan Triển lãm sẽ được trực tiếp khám phá các bộ sưu tập được hình thành thông qua Hồ sơ nghệ thuật portfolio, film thời trang, sản phẩm thiết kế mẫu thực và trò chuyện cùng các Nhà thiết kế để hiểu rõ hơn về công việc sáng tạo thời trang cũng như ước mơ, đam mê cống hiến của mỗi người trẻ.

Đặc biệt hơn nữa, Triển lãm là cơ hội giao lưu trao đổi giữa các doanh nghiệp thời trang và Nhà thiết kế nhằm tìm kiếm nhân sự phù hợp trong ngành Công nghiệp thời trang. Đây là cầu nối trong nỗ lực của Học viện Thiết kế và Thời trang London nhằm xích lại gần khoảng cách giữa Nhà tuyển dụng và sinh viên tốt nghiệp trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực thiết kế sáng tạo có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để định hướng tương lai của chính mình.

Một phần không thể tách rời trong chuỗi các hoạt động tại Tuần lễ thời trang tốt nghiệp là hoạt động vì cộng đồng do thầy và trò Học viện Thiết kế và Thời trang London sáng lập “Áo mới đến trường”. Bước vào năm thứ 6 thực hiện chương trình này, các sinh viên và giảng viên tại Học viện đã thiết kế và sản xuất trang phục khai giảng năm học mới cho hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn miền núi phía Bắc Việt Nam, giúp cho các em yêu thích mỗi ngày đến trường. 

Bộ sưu tập của nhà thiêt kế Hà Thị Thông tại đêm trình diễn. Ảnh: PT

Bà Hà Thị Hằng – Giám đốc điều hành LCDF chia sẻ: Đúng như mong đợi, hoạt động đặc sắc nhất của Tuần lễ thời trang tốt nghiệp hằng năm là Trình diễn thời trang thể hiện các bộ sưu tập sáng tạo của các nhà thiết kế tốt nghiệp LCDF-Hanoi. Ý tưởng của mỗi bộ sưu tập được gói trọn trong một kịch bản phim thời trang mang đầy tính nghệ thuật, được gửi tới công chúng trước khi màn trình diễn bắt đầu. Trong giai điệu của âm nhạc, từng thiết kế thời trang vẽ nên một câu chuyện khác nhau, đưa người xem đi từ kí ức này tới những xúc cảm khác. Công chúng cũng đồng thời có thể cảm nhận, để có được những sáng tạo không giới hạn, phía sau mỗi bộ sưu tập lấp lánh trên ánh đèn sân khấu của mỗi Nhà thiết kế là sự khổ luyện, quyết tâm theo đuổi ước mơ của họ với  kỳ vọng được thể hiện tiếng nói của mình hướng đến một sự thay đổi tốt hơn dành cho thời trang Việt Nam trong tương lai không xa. 

Một lần nữa, Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2018 tiếp tục mang đến những sáng tạo không giới hạn của các Nhà thiết kế trẻ, tràn đầy nhiệt huyết góp tiếng nói chung vào công đồng cũng như  thể hiện tầm nhìn của thế hệ đang và sẽ  mang Sứ mệnh tiên phong trong ngành công nghiệp thời trang. 

PT
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực