19 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Cuộc thi "Sáng tác ảnh về môi trường" ​

Thứ ba, 19/12/2017 20:59
(ĐCSVN) - Ngày 19/12, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường” với sự bảo trợ nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường”. (Ảnh: Bích Liên)

Theo Tổng cục Môi trường, với chủ đề “Khát vọng của thiên nhiên”, cuộc thi đã nhận được hơn 2.600 tác phẩm gửi về dự thi. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 19 tác phẩm xuất sắc đoạt giải, trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 08 giải Khuyến khích và 05 giải Tác phẩm được yêu thích nhất.  

Theo đánh giá của Ban tổ chức, những tác phẩm đoạt giải thực sự là những tác phẩm có sức sống, phản ánh chân thực, giàu tính nghệ thuật và biểu tượng về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay tại Việt Nam; những khoảnh khắc đẹp xung quanh cuộc sống, các tấm gương bảo vệ môi trường… Tiêu biểu là tác phẩm “Đồi chè”, đoạt Giải Nhất, của tác giả Nguyễn Thanh Hải (Hà Tĩnh); tác phẩm đoạt giải Nhì “Voọc chà vá chân nâu” của tác giả Nguyễn Phan Vinh (Đà Nẵng); tác phẩm đoạt giải Nhì “Phòng thí nghiệm” của tác giả Nguyễn Văn Mười (Đà Nẵng)… Qua các tác phẩm đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức cho biết, cuộc thi được tổ chức với mong muốn tăng cường sự sáng tạo của cộng đồng thông qua các tác phẩm ảnh để phản ánh những kết quả tích cực, tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường, đồng thời lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường. Các tác phẩm tham dự đã phản ánh được một góc nhìn mới về môi trường Việt Nam, đây thực sự là nguồn tư liệu quý phục vụ công tác truyền thông về môi trường cho cộng đồng.

Chia sẻ về tác phẩm của mình, tại lễ trao giải, nhiều tác giả đoạt giải cũng cho biết: Cuộc thi là một sân chơi bổ ích, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh về bảo vệ môi trường bằng hình ảnh. Mỗi nghệ sĩ nhiếp ảnh phải đi nhiều nơi để có những bức ảnh đẹp, đó là điều kiện tốt để mỗi nơi đi qua nghệ sĩ nhiếp ảnh tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng./.

Bích Liên
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực