Cuộc thi ảnh về tiến bộ trong phát triển tại Tiểu vùng sông Mê- kông

Thứ ba, 09/01/2018 20:55
(ĐCSVN) – Ngày 8/1, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phát động một cuộc thi ảnh trên Instagram giới thiệu những tiến bộ trong phát triển của khu vực Tiểu vùng Mê-kông mở rộng (GMS) và minh chứng cho việc tập trung tăng cường hợp tác và hội nhập khu vực đã cải thiện đời sống của người dân như thế nào.
Du khách trải nghiệm tour du lịch miền Tây - sông nước Mê-kông (Ảnh: vietnamtourism.gov.vn)

Cuộc thi ảnh, được tiến hành thông qua sử dụng dấu hashtag #GMS25, là một phần trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm ra đời Chương trình hợp tác Tiểu vùng Mê-kông mở rộng (GMS Program). Các quốc gia thuộc GMS bao gồm Campuchia, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (cụ thể là tỉnh Vân Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây), Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Cường, Chuyên gia chính của ADB về Hợp tác khu vực kiêm Trưởng phòng Chương trình GMS cho biết: “Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Tiểu vùng Mê-kông mở rộng, chúng tôi muốn đánh giá những thành tựu của hợp tác khu vực và đưa ra hình ảnh rõ nét cho thấy hợp tác khu vực đã thay đổi đời sống của người dân sinh sống dọc theo dòng Mê-kông theo hướng tích cực ra sao. Chúng tôi hy vọng cuộc thi ảnh sẽ minh chứng cho điều này và đem tới sự khích lệ cho các hoạt động trong tương lai ở khu vực Tiểu vùng Mê-kông mở rộng”.

Cuộc thi này dành cho các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư, không phân biệt độ tuổi từ các quốc gia thành viên của ADB. Ảnh dự thi phải là ảnh gốc và được chụp bởi cá nhân nhà nhiếp ảnh, chưa từng được xuất bản trước đó, với nội dung thể hiện cuộc sống thường nhật ở Tiểu vùng Mê-kông và sự thay đổi đời sống trong vòng 25 năm qua. Người dự thi có thể gửi bao nhiêu ảnh tùy thích.

Để tham dự cuộc thi, hãy đăng tải ảnh trên tài khoản Instagram của bạn, sử dụng dấu hashtag #GMS25 và đánh dấu @ADB_HQ. Ảnh có thể được đăng trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 1 năm 2018 tới hết ngày 9 tháng 2 năm 2018. Danh sách những bức ảnh đoạt giải sẽ được công bố ngày 20/2/2018.

Giải Nhất sẽ nhận được 500 USD, giải Nhì là 200 USD, và giải Ba sẽ là 100 USD. Ảnh đoạt giải sẽ được đánh giá dựa trên chất lượng nội dung hoặc số lượt người thích trên Instagram. 

Ra đời năm 1992 với sự hỗ trợ của ADB, Chương trình hợp tác Tiểu vùng Mê-kông mở rộng giúp triển khai những dự án được ưu tiên cao của tiểu vùng trong các lĩnh vực giao thông, năng lượng, viễn thông, môi trường, phát triển nguồn nhân lực, du lịch, thương mại, đầu tư của khu vực tư nhân, và nông nghiệp. Tới năm 2016, ADB đã phê duyệt 7,3 tỷ USD vốn vay cho 84 dự án đầu tư tại GMS, với số vốn tương ứng từ các quốc gia thành viên GMS và đối tác phát triển là 4,9 tỷ USD và 6,9 tỷ USD.

Hội nghị Thượng đỉnh GMS lần thứ 6 với chủ đề Phát huy thành tựu 25 năm hợp tác và Xây dựng một khu vực GMS thịnh vượng, hội nhập và bền vững, sẽ diễn ra từ ngày 29 tới ngày 31/3/2018 tại Việt Nam./.

MT
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực