Đưa âm nhạc Nga đến với công chúng Việt Nam

Thứ năm, 21/12/2017 08:32
(ĐCSVN) – Tối 20/12, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức buổi hòa nhạc của ban nhạc Bạch Dương - “Beryozka”. Đây là chương trình nghệ thuật khép lại các hoạt động của Ban nhạc Bạch Dương trong năm 2017.

 

Một tiết mục của các thành viên Ban nhạc Bạch dương biểu diễn tại chương trình.

Tham dự chương trình có: Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia V. Shafinskaya; đại diện Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga; đông đảo học viên tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô và Nga cùng những người yêu thích ngôn ngữ và âm nhạc Nga.

Phát biểu khai mạc chương trình hòa nhạc, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia V. Shafinskaya cho biết, Ban nhạc “Bạch dương” – một người bạn lâu đời và đối tác của Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga trong suốt 6 năm qua. Ban nhạc thường biểu diễn tại các hoạt động của Trung tâm, góp phần đưa các bài hát Nga đến với đông đảo người dân Việt Nam, qua đó hâm nóng lên sự quan tâm của người dân Việt Nam đối với âm nhạc của nước Nga.

Nhân dịp này, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia V. Shafinskaya cảm ơn các thành viên tập thể ban nhạc Bạch dương, đặc biệt là sự cống hiến của nghệ sĩ piano Tôn Thất Chiêm và ca sĩ Thanh Xuân - những người cùng làm việc tại Trường Nguyễn Đình Chiểu, vì sự đóng góp vô giá cho công tác tuyên truyền và phổ biến văn hóa Nga tại Việt Nam.

Tại buổi hòa nhạc, các đại biểu đã được thưởng thức các bài hát dân ca Nga, các bản tình ca, tác phẩm của các nhà soạn nhạc Liên Xô và các ca khúc từ những bộ phim nổi tiếng như: "Đàn sếu bay qua", "Lời tạm biệt của cô gái Slavơ", "Chiều hải cảng" để tưởng niệm về các nghệ sĩ của Đoàn nghệ thuật Quân đội Nga huyền thoại đã mất trong một tai nạn máy bay ngày 25/12/2016.

Tin, ảnh: Khánh Lan
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực