Khơi gợi giá trị truyền thống, tiềm năng ứng dụng của tranh Hàng Trống

Chủ nhật, 07/01/2018 22:14
Triển lãm tranh Hàng Trống với chủ đề “Những điều xưa cũ mới mẻ” sẽ diễn ra từ ngày 10-25/1 tại Nhà sách Cá Chép (số 115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).
Tranh dân gian Hàng Trống - Hà Nội  (Nguồn:hanoimoi.com.vn)

Bên cạnh việc trưng bày những bức tranh Hàng Trống tiêu biểu (theo ba nhóm đề tài: tranh Tết, tranh thờ, tranh thế sự), triển lãm còn giới thiệu tới công chúng nhiều sản phẩm độc đáo như: những họa tiết cổ của dòng tranh dân gian Hàng Trống, những họa tiết sáng tạo (ứng dụng trong các lĩnh vực thiết kế đương đại) và một số sản phẩm có sử dụng họa tiết, màu sắc (cổ và sáng tạo) từ tranh Hàng Trống.

“Tranh dân gian hàng Trống là một trong những dòng tranh độc đáo, kết tinh nhiều giá trị thẩm mỹ, tinh thần và tín ngưỡng của người kinh kỳ xưa. Tuy nhiên, hiện nay, dòng tranh này đang đứng trước nguy cơ mai một, thường chỉ xuất hiện trong các bảo tàng hoặc bộ sưu tập của những nhà sưu tầm tranh,” đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Triển lãm nhằm góp phần giới thiệu những giá trị độc đáo của tranh Hàng Trống đến với công chúng (đặc biệt là các bạn trẻ), gợi mở những tiềm năng ứng dụng của dòng tranh dân gian này vào cuộc sống hiện đại.

Trong khuôn khổ triển lãm, nhà nghiên cứu mỹ thuật dân gian Phan Ngọc Khuê và nhà thiết kế Trịnh Thu Trang sẽ có buổi giao lưu, trò chuyện với khán giả vào chiều 13/1./.

Theo vietnamplus
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực