Ngày hội âm nhạc quốc tế 2017 tại Hà Nội

Thứ tư, 21/06/2017 22:58
(ĐCSVN) - Ngày hội âm nhạc quốc tế 2017 sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) vào ngày 24/6.

Ngày hội âm nhạc quốc tế 2017 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 24/6. Ảnh: BTC cung cấp

Xuất hiện lần đầu tiên vào 21/6/1982, Ngày hội âm nhạc là ý tưởng của Bộ Văn hóa Pháp. Qua một cuộc khảo sát trên diện rộng, họ phát hiện ra rằng có ít nhất 5 triệu người Pháp, trong đó phần đông là giới trẻ chơi ít nhất một loại nhạc cụ nào đó, trong khi các chương trình âm nhạc chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu biểu diễn và thưởng thức âm nhạc của người dân.

Với tiêu chí “Nơi đâu có âm nhạc, nơi đó có nhạc hội”, họ đã nghĩ đến việc tổ chức một lễ hội, nơi tất cả những người chơi nhạc và yêu nhạc, các nhóm nhạc nghiệp dư và chuyên nghiệp gặp gỡ học hỏi và có cơ hội đến gần hơn với công chúng. Không phân biệt thể loại, phong cách, không có một giới hạn nào, người ta bắt gặp trên đường phố vào Ngày hội Âm nhạc một nhạc hội thật sự với sự hiện diện của âm nhạc ở khắp mọi nơi: trên đường phố, trong ngõ, ngoài sân, trong vườn, ở nhà ga hay quảng trường,.. và hàng nghìn người đổ ra đường nhảy múa, hòa mình vào âm nhạc cho đến đêm khuya.

Dựa trên tinh thần Ngày hội âm nhạc Pháp, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace tổ chức Ngày hội âm nhạc quốc tế để giúp các nhóm nhạc trẻ tài năng đến gần hơn với công chúng, tạo điều kiện cho sự giao lưu giữa các thể loại, các phong cách âm nhạc khác nhau.

Ngày hội âm nhạc quốc tế năm nay có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, nhóm nhạc: HUB, Xanh 8+1, B52, Puzzle, Impossible và DJ Quân... Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến sự thú vị cho công chúng Thủ đô./.

VH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực