Phát hành 2 cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ năm, 19/05/2016 20:07
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 126 năm sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2016), Nhà xuất bản Thông tin & Truyền thông giới thiệu 2 ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cụ thể, gồm hai cuốn “Những dấu ấn lịch sử của Hồ Chí Minh và Đảng do Người sáng lập” của PGS.TS Đàm Đức Vượng và “Hồ Chí Minh - biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ” do TS. Nguyễn Văn Khoan sưu tầm, biên soạn.

Trong đó, cuốn sách “Những dấu ấn lịch sử của Hồ Chí Minh và Đảng do Người sáng lập” được tái bản có bổ sung, chỉnh sửa. Cuốn sách được viết bởi PGS.TS Đàm Đức Vượng, người đã có hơn 40 năm nghiên cứu về Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; ông từng giữ nhiều cương vị quan trọng trong các cơ quan Trung ương như: Chuyên viên cao cấp Ban Nghiên cứu lịch sử Đảng Trung ương; Chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức Trung ương; Phó Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Vụ trưởng Ban Cán sự Đảng ngoài nước, Chánh Văn phòng - Vụ trưởng - Thư ký khoa học chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương…

Bìa hai cuốn sách (Ảnh: infonet.vn)

Cuốn sách này trình bày một cách hệ thống về toàn bộ quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, người sáng lập Nhà nước cách mạng Việt Nam; những tên chữ, bút danh, bí danh gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng đầy sóng gió của Người; Các tổ chức tiền thân của Đảng; Hội nghị thành lập Đảng và toàn bộ quá trình hoạt động của Đảng trải qua 12 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc. Đặc biệt, trong lần tái bản này, cuốn sách đã kịp thời cập nhật, bổ sung những thông tin chính xác, khách quan và chân thực về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa diễn ra đầu năm 2016. Cuốn sách chắc chắn sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích, góp phần nghiên cứu về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghiên cứu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ấn phẩm thứ hai là “Hồ Chí Minh - biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ” do TS. Nguyễn Văn Khoan sưu tầm, biên soạn trong nhiều năm qua từ các tư liệu báo chí trong và ngoài nước viết về chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào tháng 2/1958. Cuốn sách đã thành công trong việc tái hiện lại phần nào những tình cảm nồng ấm của các nhà lãnh đạo, nhân dân Ấn Độ dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta. Người mãi là lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Người sống mãi trong trái tim của nhân dân Việt Nam và nhân loại. Tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ do Người dày công xây dựng và vun đắp đã ngày càng phát triển tốt đẹp. Hai quốc gia đã nâng tầm quan hệ trở thành đối tác chiến lược./.

Hồng Ngọc
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực