Sôi động đêm nhạc Mỹ Latinh lần thứ IX

Thứ năm, 21/12/2017 09:05
(ĐCSVN) – Tối 20/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán các nước Mỹ Latinh tại Việt Nam tổ chức Đêm nhạc Mỹ Latinh lần thứ IX.

 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu khai mạc chương trình

Tham dự chương trình có: Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Viết Thảo – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui – Trưởng đoàn ngoại giao cùng gần 200 đại biểu gồm lãnh đạo các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội, hội viên Hội hữu nghị Việt Nam với các nước Mỹ Latinh, những người Việt Nam đã từng học tập, công tác tại các nước Mỹ Latinh, các vị Đại sứ, phu nhân và cán bộ Đại sứ quán các nước tại Việt Nam cùng đông đảo bạn bè đến từ các nước Mỹ Latinh đang học tập, công tác tại Hà Nội.

Đêm nhạc Mỹ Latinh là chương trình giao lưu văn hóa do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán các nước Mỹ Latinh tại Việt Nam tổ chức thường niên trong 9 năm vừa qua. Chương trình được tổ chức với mục đích quảng bá, giới thiệu nét văn hóa của các nước trong khu vực Mỹ Latinh; đồng thời nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước Mỹ Latinh, thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Phát biểu khai mạc Đêm nhạc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: “Trong nhiều năm qua và đặc biệt những năm gần đây, Việt Nam luôn đón nhận những tình cảm, sự giúp đỡ đầy ý nghĩa của Chính phủ và nhân dân các nước châu Mỹ Latinh. Đêm nhạc Mỹ Latinh lần thứ IX là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó của nhân dân Việt Nam, nhân dân Thủ đô Hà Nội để cảm ơn các bạn đến từ châu Mỹ Latinh nói riêng, cũng như các bạn quốc tế nói chung”.

Một tiết mục do sinh viên các nước Mỹ Latinh trình bày tại Đêm nhạc 

Thay mặt bạn bè quốc tế và khối Đại sứ quán Mỹ Latinh tại Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Venezuela, Trưởng đoàn ngoại giao tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng các đơn vị phối hợp tổ chức Đêm nhạc ý nghĩa này; đồng thời bày tỏ hy vọng, chương trình sẽ tiếp tục được duy trì đều đặn và ngày càng phát triển rộng rãi trong các năm tới.

Đêm nhạc Mỹ Latinh lần thứ IX được tổ chức chu đáo, hấp dẫn, sôi động trong không khí ấm cúng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người tham gia. Những bài hát, vũ điệu sôi động, quyến rũ mang đậm phong cách Mỹ Latinh được các bạn đến từ các nước Mỹ Latinh, những người Việt Nam và bạn bè quốc tế yêu âm nhạc Mỹ Latinh hưởng ứng nhiệt tình, tạo ra không khí cởi mở, thân thiện, gần gũi hơn nữa giữa những người bạn tham gia Đêm nhạc./.

 

 

Tin, ảnh: Khánh Lan
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực