Tái diễn vở nhạc kịch “Cây sáo thần”

Thứ tư, 28/06/2017 20:58
(ĐCSVN) - “Cây sáo thần” của Mozart, một trong những vở nhạc kịch vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới sẽ được tái diễn tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh (số 7 Công trường Lam Sơn, quận 1) vào 2 đêm 30/6 và 1/7 tới.

Chương trình do Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Goethe thực hiện.

Mozart viết vở nhạc kịch “Cây sáo thần” vào năm 1791. Đây là vở nhạc kịch được Mozart yêu mến nhất và do chính tác giả chỉ huy hai tháng trước khi ông từ biệt cõi đời. Kể từ lần công diễn đầu tiên, “Cây sáo thần” đã là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất trong thể loại opera, và hiện nay tác phẩm đứng thứ tư trong các vở nhạc kịch được biểu diễn thường xuyên nhất trên toàn thế giới. Mùa diễn năm nay, vẫn có hàng chục nhà hát opera danh tiếng nhất trên thế giới tiếp tục đưa vở nhạc kịch vào trong danh mục biểu diễn của mình.

“Cây sáo thần” của Mozart  được tái diễn tại Nhà hát Thành phố vào 2 đêm 30/6 và 1/7 tới. (Ảnh: BTC cung cấp)

Năm 2013, với sự hỗ trợ của Dự án Transposition – Na Uy, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP. Hồ Chí Minh đã dàn dựng và biểu diễn thành công nhạc kịch “Cây sáo thần” với phiên bản hòa nhạc. Năm 2014, dưới bàn tay của đạo diễn người Đức David Hermann, Nhà hát tiếp tục hoàn thiện vở nhạc kịch. Năm 2016, với sự hợp tác của Viện Goethe, vở nhạc kịch “Cây sáo thần” tiếp tục được hoàn thiện với toàn bộ lời hát được trình diễn bằng tiếng Đức. Sau 3 lần diễn thành công (vào năm 2013, 2014, 2016), tới đây khán giả sẽ có dịp được thưởng thức vở nhạc kịch “Cây sáo thần” tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4.

Năm nay, "Cây sáo thần" một lần nữa được tái diễn, với sự tham gia của ca sĩ, NSƯT Trần Hồng Vy; ca sĩ Nam Khánh, Phạm Khánh Ngọc, Derek Anthony, Cho Hea Ryong, Phạm Duyên Huyền, Phạm Trang, Đào Mác, Nguyễn Thu Hường… Biên đạo múa Nguyễn Phúc Hải và Nguyễn Phúc Hùng cùng hợp tác xây dựng vở nhạc kịch với những vũ đạo mới, lạ, đẹp. Chỉ huy đêm diễn là nhạc trưởng Trần Nhật Minh./.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực