Tái diễn vũ kịch nổi tiếng “Cô bé lọ lem” ở Việt Nam

Thứ ba, 03/04/2018 16:13
Thông tin từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh ngày 3/4 cho biết: Vở vũ kịch (ballet) nổi tiếng “Cô bé lọ lem” sẽ được tái diễn tại Việt Nam tối 7-8/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là chương trình hợp tác của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh với Dự án Transposition (Na Uy). 

Ảnh minh họa (Nguồn: sggp.org.vn)

Cổ tích “Cô bé lọ lem” của anh em nhà Grim là câu chuyện vô cùng nổi tiếng, đã làm hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới say mê. Từ câu chuyện này, các nghệ sỹ trên khắp thế giới đã cho ra đời nhiều tác phẩm nghệ thuật ở các thể loại sân khấu, âm nhạc, điện ảnh... Vũ kịch “Cô bé lọ lem” được tác giả danh tiếng Sergei Prokofiev (Nga) sáng tác âm nhạc từ năm 1940 - 1944, đây cũng là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông. Phần âm nhạc của Sergei Prokofiev đã tạo cảm hứng sáng tác cho hàng trăm nhà biên đạo múa trên thế giới. Cho đến nay, vở ballet “Cô bé lọ lem” đã có tới hơn 1.500 phiên bản trên toàn thế giới với hàng loạt phần biên đạo khác nhau, trên nền nhạc của Sergei Prokofiev. 

Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn phiên bản “Cô bé lọ lem” của biên đạo múa nổi tiếng người Na Uy Johanne Jakhelln Constant. Bà đã làm việc với các nghệ sỹ của Nhà hát, tạo được thành công vang dội trong các vở ballet “Kẹp hạt dẻ”, “Cô bé búp bê” … Biên đạo múa Johanne Jakhelln Constant đã khai thác hết được ưu thế của các nghệ sỹ Việt Nam trong việc lột tả nội tâm nhân vật, khắc phục những nhược điểm về kỹ thuật để tạo ra một vở diễn ngập tràn cảm xúc, sinh động và hấp dẫn khán giả, nhất là khán giả nhí. Vở vũ kịch có có sự tham gia biểu diễn của nghệ sỹ ballet xuất sắc người Nhật Bản Nobuo Fujino (vai hoàng tử), Trần Hoàng Yến (cô bé lọ lem), Đặng Minh Hiền (mẹ kế), Chloe Glemot (bà tiên đỡ đầu)… 

Vở vũ kịch “Cô bé lọ lem” thành công, thu hút đông đảo khán giả Việt Nam ngay trong lần ra mắt  đầu tiên vào năm 2013. Cho đến nay, vũ kịch “Cô bé lọ lem” đã trở thành một chương trình nghệ thật được khán giả mong đợi nhất trong các mùa diễn, nhất là khán giả nhỏ tuổi.../. 

Tân Lê/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực