Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Thứ tư, 27/12/2017 09:59
(ĐCSVN)- Tối 26/12, tại Hà Nội, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (TTCPQG) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (29/12/1997- 29/12/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện  trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Tại buổi lễ, ôn lại lịch sử hình thành và phát triển 20 năm qua, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia Nguyễn Danh Dương cho biết: Được thành lập ngày 29/12/1997 theo Quyết định số 4008/QĐ-BVHTT của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và chính thức đi vào hoạt động ngày 20/11/1998, từ đó đến nay, TTCPQG đã luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Hàng năm, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia thường xuyên tổ chức các Tuần phim quốc tế như Liên hoan phim châu Âu, Tuần phim Nhật Bản, Anh, Đức...một cách trang trọng, được Đại sứ quán các nước đánh giá cao. Đến nay, Trung tâm đã trở thành một địa chỉ tin cậy, thân quen đối với bạn bè quốc tế trong giao lưu văn hóa giữa các nền điện ảnh khu vực và thế giới.

Từ năm 2012 đến nay, Trung tâm chiếu phim quốc gia được giao là đơn vị tự chủ 100% kinh phí hoạt động thường xuyên. Để tồn tại và cạnh tranh được trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Trung tâm đã không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, năng động và chuyên nghiệp. Ban đầu, Trung tâm chỉ có 3 phòng chiếu phim nhựa và 2 phòng chiếu video. Tuy nhiên, đến nay, Trung tâm đã có 13 phòng chiếu và chiếu được các định dạng 2D, 3D và 4D, các phòng chiếu đều được trang bị hệ thống máy chiếu kỹ thuật số với hệ thống âm thanh 7.1. Từ chỗ bán vé thủ công, đến nay, công việc này đã cơ bản chuyển sang bằng máy để khán giả dễ dàng đặt mua qua internet.

Nếu năm 2012, Trung tâm chỉ thực hiện 16.625 buổi chiếu thì hiện tại đã có thể phục vụ được 30.000 buổi chiếu/năm. Về số lượng khán giả, đến nay, Trung tâm có thể phục vụ được khoảng 2,3 triệu lượt/năm. Ước tính, tổng doanh thu trong năm 2017 của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đạt trên 172 tỷ đồng, nộp vào ngân sách nhà nước là 11 tỷ đồng.

Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia Nguyễn Danh Dương phát biểu tại buổi lễ
(Ảnh: Báo Tổ Quốc)

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ lãnh đạo, công nhân viên Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương những kết quả mà Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã làm được trong suốt 20 năm qua. Để Trung tâm Chiếu phim Quốc gia có thể cạnh tranh và hội nhập được với xu thế phát triển điện ảnh của thế giới, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: Trong thời gian tới, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phải tận dụng lợi thế, bắt nhịp được công nghệ tiên tiến của thế giới, nâng cao trình độ của đội ngũ nhân viên và đa dạng hơn nữa chất lượng dịch vụ, bên cạnh đó cần phải tăng cường tham quan, học hỏi kinh nghiệm của những nước tiên tiến về lĩnh vực phát hành phim để Trung tâm Chiếu phim Quốc gia thực sự trở thành “anh cả” trong hệ thống chiếu phim của cả nước./.

K.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực