Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc phẫu thuật thành công đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn

Thứ ba, 06/11/2018 15:43
(ĐCSVN) - Trước đây, người bệnh được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn phải đến các bệnh viện tuyến Trung ương mới thực hiện được, nhưng giờ đây, các bác sĩ Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai thành công kỹ thuật này.
Ảnh minh họa (Nguồn: baovinhphuc.com.vn)

Trong các bệnh lý về tim mạch, bệnh động mạch vành là căn bệnh thường gặp gây nhiều biến chứng nguy hiểm, chiếm 40 - 50% trong tổng số bệnh nhân mắc bệnh tim mạch. Số bệnh nhân mắc động mạch vành phải chuyển tuyến trên chiếm khoảng trên 50% trong tổng số bệnh nhân mắc bệnh tim.

Để can thiệp kịp thời, giảm tỷ lệ chuyển tuyến trên cho người bệnh, Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai kỹ thuật chụp mạch vành chẩn đoán, chụp mạch vành và can thiệp. 2 kỹ thuật này được coi là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán các bệnh lý về thiếu máu cơ tim cục bộ cũng như các bệnh lý động mạch vành. Qua đó, các bác sĩ sẽ có hướng xử lý và điều trị kịp thời.

Hiện nay, Khoa Nội tim mạch có 24 bác sĩ, điều dưỡng, trong đó, phần lớn các bác sĩ tham gia khám và điều trị bệnh lý tim mạch đều được đào tạo chuyên khoa định hướng tim mạch và siêu âm tim mạch. Khoa luôn chú trọng nâng cao trình độ và đạo đức nghề nghiệp cho các y, bác sĩ. Hệ thống trang thiết bị được quan tâm đầu tư với nhiều máy móc hiện đại như: Máy chụp mạch xóa nền, hệ thống thăm dò điện sinh lý tim và điều trị RF, hệ thống xét nghiệm men tim, hệ thống máy SPECT… đã giúp các bác sĩ khắc phục khó khăn trong phát hiện và chẩn đoán bệnh.

Trong 9 tháng năm 2018, Khoa Nội tim mạch đã tiếp nhận hơn 1.200 trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú với các bệnh lý phổ biến như: Suy tim, rối loạn nhịp tim, viêm tim, bệnh động mạch vành, nhồi máu cơ tim… Với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Tim Hà Nội và một số bệnh viện tuyến Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có khả năng làm chủ được một số kỹ thuật như: Chụp và can thiệp mạch vành các ca đơn giản, đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, thăm dò điện sinh lý, hút huyết khối mạch não, nút mạch trong bệnh lý khối u, thăm dò điện sinh lý và điều trị RF…

Nhằm tiếp tục mở thêm cơ hội điều trị hiệu quả cho người mắc bệnh tim, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển kỹ thuật chuyên sâu kết hợp với đào tạo đội ngũ bác sĩ giàu y đức, có trình độ năng lực, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao.

 

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực