Thiện Kế (Bình Xuyên) đề nghị xem xét việc quản lý, sử dụng đất của nông trường Tam Đảo

Thứ sáu, 21/12/2018 10:55
(ĐCSVN) – Theo UBND xã Thiện Kế, hiện nay, tại khu vực Hiệp Thuận có tình trạng xây nhà, bờ rào trên đất được giao sản xuất nông - lâm nghiệp. Tình trạng này đã gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai của xã Thiện Kế và bức xúc trong nhân dân trên địa bàn.
Ảnh minh hoạ (Ảnh: giadinh.net.vn)

Trả lời về thực trạng trên, UBND tỉnh giải đáp, đối với phạm vi khu đất nông trường Tam Đảo (cũ), nay là công ty TNHH đầu tư sản xuất và phát triển nông nghiệp Vinesco Tam Đảo, UBND tỉnh đã có quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 về việc phê duyệt phương án sử dụng đất của công ty.

Theo đó, tổng số diện tích đất công ty được giữ lại sử dụng là 78,84ha. Diện tích còn lại 405,77ha trong đó tại xã Thiện Kế là 166,72ha, công ty không tiếp tục sử dụng. Tỉnh có chủ trương thu hồi để giao địa phương quản lý, xử lý theo quy định. Do đó, kiến nghị của UBND xã Thiện Kế nằm trong khu vực Vinesco quản lý sẽ bàn giao lại cho địa phương.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên – Môi trường đôn đốc các đơn vị tư vấn rà soát cụ thể đến từng thửa đất (Phần trả lại), đang lập phương án sử dụng để trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định tại Nghị định số 118/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ.

C.Q

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực