Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Xây dựng nhà máy xử lý rác thải tập trung hoặc có quy mô xã hoặc cụm xã

Thứ sáu, 21/12/2018 14:44
(ĐCSVN) - Để giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường hiện nay trên địa bàn, UBND huyện Yên Lạc mới đây đã đề nghị UBND tỉnh cho phép địa phương này xây dựng nhà máy xử lý rác thải tập trung hoặc nhà máy xử lý rác thải quy mô xã hoặc cụm xã.
Báo động ô nhiễm môi trường tại một số nơi của Vĩnh Phúc trong đó có Yên Lạc (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Vĩnh Yên)

Thực tế, trên địa bàn Yên Lạc hiện nay, tỉnh đã đầu tư một số lò đốt rác sử dụng khí tự nhiên nhưng công suất nhỏ, một số bãi chôn lấp rác thải hiện cũng đã quá tải. Bởi thế, nhu cầu cấp thiết hiện nay là cần một nhà máy xử lý rác thải tập trung.

Về triển khai nhà máy xử lý rác thải tập trung, UBND tỉnh đang chỉ đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp để lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, công nghệ đốt đáp ứng yêu cầu của tỉnh. Về địa điểm triển khai nhà máy cũng đã lựa chọn được tại khu vực mỏ đá Vĩnh Quang tại xã Trung Mỹ, Bình Xuyên. Dự kiến sẽ triển khai dự án trong 2019.

Về đề nghị đầu tư cho huyện Yên Lạc xây dựng một số nhà máy xử lý rác thải quy mô xã hoặc cụm xã, UBND tỉnh lý giải, hiện nay, các lò đốt rác quy mô cấp xã, cụm xã đều không đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường. Hơn nữa, Bộ Tài Nguyên và Môi trường cũng khuyến cáo hạn chế các lò đốt nhỏ. Tuy nhiên, để tháo gỡ khó khăn, xử lý cấp bách ô nhiễm môi trường ở Yên Lạc, UBND tỉnh cũng đồng ý với đề xuất của huyện về việc đầu tư lò đốt rác thải trên địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc.

H.Q

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực