Sản xuất công nghiệp tại Vĩnh Phúc đang diễn ra khẩn trương để hoàn thành kế hoạch năm

Thứ tư, 28/11/2018 15:22
(ĐCSVN) – Theo Cục Thống kê Vĩnh Phúc, tháng 11/2018 hoạt động sản xuất công nghiệp diễn ra khẩn trương, các doanh nghiệp tập trung sản xuất hoàn thành kế hoạch năm.
Ảnh minh họa (Ảnh:M.P)

Chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tháng 11 tăng 2,56% so với tháng trước và tăng 49% so với cùng kỳ chia theo ngành kinh tế cấp. Các ngành tăng tương ứng so với tháng trước và cùng kỳ như sau: Ngành công nghiệp khai khoáng tăng 9,33% và tăng 27,6%; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 2,56% và tăng 11,38%; ngành sản xuất, phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hoà không khí tăng 1,91% và tăng 22,67%; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải  tăng 0,74% và tăng 6,53%. Tính chung 11 tháng năm 2018 chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 14,90% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng, 3 ngành ngành công nghiệp thế mạnh của tỉnh là ngành sản xuất ô tô, xe máy và ngành sản xuất linh kiện điện tử tiếp tục là ngành chiếm tỷ trọng cao và có mức tăng trưởng khá. Trong dó, ngành sản xuất linh kiện điện từ có chỉ số sản xuất trong tháng tăng 3,43% so với tháng trước và tăng 38,47% so với cùng kỳ năm trước, đang dần vươn lên chiếm tỷ trọng cao nhất trong các ngành chế biến, chế tạo của tỉnh. Với các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư đặt biệt đối với các ngành thuộc lĩnh vực có hàm lượng công nghệ cao, đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực linh kiện điện tử đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Ngành sản xuất xe có động cơ vẫn ổn định sản xuất với mức tăng 1,22% so với tháng trước và tăng 13,48% so với cùng kỳ. Trong 11 tháng đầu năm, ngành sản xuất ô tô trong nước chịu nhiều áp lực từ chính sách thuế, đang phải cạnh tranh với thị trường ô tô nhập khẩu rất sôi động với nhiều giá cả và kiểu dáng. Tuy vậy, với nhu cầu đang tăng cao của người dân, đặc biệt là loại xe gia đinh, các dòng xe trong nước vẫn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Do vậy, lượng sản phẩm tiêu thụ trong các tháng gần đây đều đạt khá, chỉ số sản xuất 11 tháng đầu tăng 23,71% so cùng kỳ.

Chỉ số sản xuất ngành sản xuất phương tiện vận tải tăng 2,14% so với tháng trước đây là mức tăng cao trong một vài tháng trở lại đây. Mặc dù so cùng kỳ, chỉ số sản xuất của ngành giảm 8,11%, nhưng tính chung 11 tháng năm 2018 chỉ số vẫn tăng 6,99%, đóng góp vào tăng trưởng chung toàn ngành công nghiệp của tỉnh./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực