Vĩnh Phúc: Đã có 18 dự án nhà ở xã hội và nhà ở cho người thu nhập thấp đã được chấp thuận đầu tư

Thứ tư, 21/12/2016 15:55
(ĐCSVN) - Trong 20 năm tái lập tỉnh, cùng với việc đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người lao động, tỉnh Vĩnh Phúc thường xuyên quan tâm triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết, các dự án nhà ở xã hội và nhà ở cho người có thu nhập thấp, giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, lao động.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 18 dự án nhà ở xã hội và nhà ở cho người thu nhập thấp đã được chấp thuận đầu tư với tổng diện tích hơn 34ha, trong đó có nhiều công trình dự án đã đi vào hoạt động như: chung cư Vinaconex, chung cư Bảo Quân đóng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và nhiều chung cư khác tại thị xã Phúc Yên. Các dự án trên đã đáp ứng chỗ ở cho khoảng 6 nghìn người. Là dự án  đầu tiên đi vào hoạt động, hiện nay chung cư Vinaconex phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên có tỷ lệ lấp đầy đạt trên 90%. 

Vị trí xây dựng các nhà ở xã hội và nhà ở cho người có thu nhập thấp được tỉnh quy hoạch tại các địa điểm rất thuận lợi cho các hộ gia đình trong quá trình sinh sống, lao động và học tập. Điều này đã giúp người lao động yên tâm an cư lạc nghiệp.

Theo dự kiến từ nay đến năm 2020 tỉnh Vĩnh Phúc sẽ cung cấp khoảng 6.000 căn hộ, đáp ứng gần 50% nhu cầu về nhà ở xã hội, góp phần thực hiện chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt./.

Lê Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực