Vĩnh Phúc đa dạng hóa sản xuất và sản phẩm để thu hút đầu tư

Thứ năm, 24/05/2018 00:02
Liên tiếp trong thời gian gần đây, các khu công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đây là một tín hiệu lạc quan bởi sự xuất hiện của các nhà đầu tư giúp Vĩnh Phúc đa dạng hóa sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm công nghiệp, phát huy được những tiềm năng sẵn có của tỉnh, đặc biệt là giải quyết thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân.

Khu công nghiệp Bình Xuyên (Ảnh: VOV)

Để tiếp tục thu hút đầu tư hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh. Bên cạnh đó, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh cũng sẽ hoàn thiện quy hoạch, kế hoạch xây dựng và phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. Đồng thời, hoàn thiện các thủ tục triển khai lập đồ án điều chỉnh bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc. Được khởi công từ tháng 9/2017, khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc rộng hơn 213 ha tại xã Thiện Kế và xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, khi hoàn thành KCN này sẽ thu hút được 79 dự án đầu tư thứ cấp đến từ Nhật Bản và thu hút khoảng 25 ngàn lao động.

Dự kiến, Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản sẽ cơ bản hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 và khu xử lý nước thải của dự án trong vòng 18 tháng kể từ khi được giao đất trên thực địa. Khi đi vào hoạt động KCN này ưu tiên các dự án công nghệ cao như sản xuất các loại động cơ; công nghiệp phụ trợ; sản xuất phụ tùng, linh kiện cho ngành công nghiệp ôtô, xe máy; sản xuất phụ kiện điện tử, các sản phẩm cơ khí chính xác…

Theo thống kê của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, hiện nay các khu công nghiệp tỉnh đã thu hút 16 dự án vốn đầu tư ngước ngoài (FDI) và điều chỉnh tăng vốn đầu tư 9 lượt dự án, với tổng vốn đăng ký hơn 84 triệu USD, đạt 31% kế hoạch năm; 3 dự án vốn đầu tư trong nước (DDI) mới và 1 lượt dự án DDI tăng vốn, với tổng số vốn đăng ký đạt gần 183 tỷ đồng, tăng hơn 9 lần về vốn đầu tư so với cùng kỳ năm 2017./.

Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực