Vĩnh Phúc: Năm 2016, thu hút đầu tư 30 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 304 triệu USD

Thứ năm, 22/12/2016 18:25
(ĐCSVN) - Năm 2016, công tác xúc tiến và thu hút đầu tư được các cấp, các ngành triển khai tích cực. Tỉnh đã phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư để phục vụ công tác xúc tiến và kêu gọi đầu tư của tỉnh.


Ảnh minh họa (Ảnh:M.P)
Đặc biệt, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, chính sách thu hút đầu tư, tỉnh đã tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, kết nối với các Tập đoàn, doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Trong năm, toàn tỉnh có 80 dự án được quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có 50 dự án DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 8,93 nghìn tỷ đồng và 30 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 304 triệu USD.

Đáng chú ý, một trong những điểm mới nổi bật nữa đó là trong năm tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ. Có 6 cuộc gặp gỡ lắng nghe các ý kiến, kiến nghị  nhằm tháo gỡ khó khăn, kịp thời giải quyết các vướn mắc cho doanh nghiệp và vào buổi chiều thứ 6 hàng tuần, tỉnh đều gặp trao đổi trực tiếp các doanh nghiệp để giải quyết những vấn đề còn tồn tại.

Thông qua các chương trình như thế này, tỉnh xác định đây là một kênh thu hút đầu tư hiệu quả. Các doanh nghiệp đang đầu tư sản xuất, kinh doanh tại chỗ sẽ tiếp tục giới thiệu các đối tác, bạn hàng, các đơn vị phụ trợ đến đầu tư vào tỉnh. Cùng với đó, tỉnh đẫ đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng thành công bộ phận 1 cửa chuyên trách (IPA) nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư; hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách về thu hút đầu tư và quan tâm đầu tư hạ tầng trong và ngoài các khu công nghiệp./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực