Bình Xuyên: Chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sởi năm 2017

Thứ hai, 25/12/2017 15:42
(ĐCSVN) - UBND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) vừa có công văn số 1382/UBND-YT về việc phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sởi năm 2017.

Tiêm vắc xin cho trẻ là biện pháp hữu hiệu nhất trong phòng chống bệnh sởi (Ảnh:TP)

Bệnh sởi là dịch bệnh truyền nhiễm có tốc độ lây lan truyền nhanh qua đường hô hấp, đặc biệt ở những người chưa được tiêm vắc xin và chưa mắc bệnh sởi.

Trong những tháng cuối năm 2017, dịch bệnh sởi trên cả nước và tại các tỉnh lân cận có chiều hướng gia tăng. Trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm đến nay ghi nhận 18 ca mắc sốt phát ban nghi sởi, trong đó có 5 ca dương tính, 5 ca đều là trẻ em dưới 9 tháng tuổi, chưa đến thời điểm tiêm vắc xin phòng bệnh sởi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sởi trên địa bàn huyện, UBND huyện Bình Xuyên đề nghị các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn chủ động thực hiện các biện pháp. Trong đó, Phòng Y tế chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng phát hiện các biểu hiện của bệnh, báo cáo với các đơn vị y tế kịp thời các trường hợp các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để có biện pháp phòng, chống dịch bệnh sởi.

Trung tâm Y tế chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí, nhân lực và trang thiết bị chủ động trong điều trị và phòng, chống dịch, bệnh sởi trên địa bàn. Chỉ đạo các trạm Y tế thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh sởi, phát hiện sớm ca bệnh, kịp thời điều trị.

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu chủ động phối hợp với các ngành liên quan xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh sởi. Tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, thị trấn về cách phát hiện, điều trị và dự phòng bệnh sởi. Chủ động bố trí kinh phí, nhân lực phòng, chống dịch bệnh sởi./.

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực