Lập Thạch gặp khó trong đào tạo nghề lao động nông thôn

Thứ ba, 25/12/2018 15:43
(ĐCSVN) – Khi triển khai kế hoạch đào tạo nghề lao động nông thôn trên địa bàn, Lập Thạch gặp phải một số khó khăn về chỉ tiêu 10% người khuyết tật, cơ chế hỗ trợ các đối tượng khác ngoài ưu tiên để tạo điều kiện thu hút nhiều lao động nông thôn học nghề, có cơ hội cải thiện chất lượng cuộc sống.
Cần thu hút nhiều lao động nông thôn học nghề có thu nhập ổn định hơn (Ảnh: P.V)

Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến 2020” và Quyết định số 46/2015/QĐ-TTg ngày 28/9/2015 quy định chính sách hỗ trợ đào tạo sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng và các văn bản chỉ đạo công tác đào tạo nghề của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH).

Theo đó, chỉ tiêu đào tạo nghề cho người khuyết tật là một chính sách rất nhân văn và cũng được đưa vào kế hoạch hàng năm của tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, một số huyện thị gặp khó về chỉ tiêu này, Sở LĐ,TB&XH sẽ tổng hợp để kiến nghị Bộ LĐ,TB&XH xem xét, điều chỉnh.

Về việc hỗ trợ với người lao động khi tham gia học nghề, có thể khẳng định, hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc hoàn toàn thực hiện theo đúng chính sách hỗ trợ đã được Trung ương quy định.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực