Vĩnh Phúc: chú trọng chăm sóc người khuyết tật và trẻ em mồ côi

Thứ tư, 27/12/2017 17:33
(ĐCSVN) – Ngày 27/12/2017, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi (NTT&TEMC) tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng và tổng kết hoạt động hội năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

 

Ảnh minh họa (Nguồn: T.H)

Trong năm, hội vận động xây dựng nguồn quỹ đạt gần 10 tỷ đồng, vượt 55% chỉ tiêu đề ra. Từ nguồn quỹ, hội tổ chức các hoạt động bảo trợ cho hơn 8.000 NTT&TEMC của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, chủ yếu hỗ trợ các hoạt động: Phẫu thuật, chỉnh hình phục hồi chức năng; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; tặng xe lăn cho NKT; tặng học bổng, xe đạp cho trẻ em mồ côi nghèo học giỏi; tổ chức dạy nghề miễn phí; hỗ trợ vốn nuôi bò sinh sản; thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm trong năm… Qua đó, nhiều đối tượng là NKT, TEMC có cơ hội vượt lên số phận, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Năm 2018, Hội Bảo trợ NTT&TEMC tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả 8 chương trình công tác hội; tranh thủ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, tổ chức hiệu quả các hoạt động trợ giúp, chăm sóc đối tượng NTT&TEMC trên địa bàn tỉnh, cụ thể: Phấn đấu phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể miễn phí cho 100 người; phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho 50 người NKT vận động; khám bệnh miễn phí cho hơn 6.000 NKT có hoàn cảnh khó khăn; trao 300 xe lăn cho NKT; tặng 100 xe đạp cho trẻ em mồ côi nghèo… Tiếp tục hỗ trợ vốn nuôi bò sinh sản cho 120 hộ nghèo, cận nghèo có NTT&TEMC; vận động 100% hội viên và NKT tham gia bảo vệ môi trường; đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng là NTT&TEMC trên địa bàn trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Nhân dịp này, Tỉnh Hội tặng Bằng khen của Trung ương Hội NTT&TEMC Việt Nam và Giấy khen của Tỉnh Hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NTT&TEMC.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực