Vĩnh Phúc: Ngành y tế chủ động giám sát tình hình bệnh dịch

Thứ ba, 31/07/2018 16:51
(ĐCSVN) – Theo Sở Nông nghiệp Vĩnh Phúc, từ đầu năm đến nay ngành Y tế đã chủ động giám sát tình hình các bệnh dịch, chỉ đạo các đơn vị y tế chủ động phòng chống dịch, tăng cường công tác y tế dự phòng, duy trì tốt việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, do đó trong tháng trên địa bàn tỉnh không có dịch lớn xảy ra.
Ảnh minh họa (Ảnh:M.P)

Dự án chăm sóc sức khỏe sinh sản và cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi tiếp tục được triển khai thực hiện tại các địa phương, đặc biệt chú trọng tuyên truyền đến các đối tượng là phụ nữ có thai, vận động đi khám thai đúng lịch để được quản lý, nhằm phát hiện sớm, hạn chế tai biến sản khoa; tuyên truyền cho các bà mẹ có con dưới 5 tuổi về cách phòng, chống suy dinh dưỡng, tư vấn nuôi trẻ khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phổ biến Luật An toàn thực phẩm, truyền thông phổ biến kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện thường xuyên.

Sở Y tế tỉnh đã tổ chức phối hợp liên ngành trong công tác thanh kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Trong tháng 7 không có trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

Ngoài ra, công tác phòng chống HIV/AIDS tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt chú trọng đến việc thông tin, truyền thông về các hoạt động tư vấn, chăm sóc, điều trị người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS; phối hợp liên ngành chặt chẽ trong hoạt động phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 30/6/2018, lũy tích có 4.220 người nhiễm HIV (số người có hộ khẩu tại tỉnh là 2.038 người), số người chuyển AIDS là 2.227 người (số có hộ khẩu tại tỉnh là 1.457 người), lũy tích số người tử vong do AIDS là 949 người (759 trường hợp có hộ khẩu tại tỉnh).

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực