Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm

Chủ nhật, 10/12/2017 14:07
(ĐCSVN) - Sở Y tế Vĩnh Phúc vừa có công văn số 1645/SYT-NVY gửi các Sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn về việc tăng cường công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm.

Ảnh minh họa (Ảnh: BT)

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm tại các tiệc cưới, đám giỗ. Các vụ ngộ độc thực phẩm đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dân.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các vụ việc tương tự có thể xảy ra, Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh đề nghị các Sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND các huyện, thành thị và UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức giao trách nhiệm cho người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trường học chịu trách nhiệm quản lý về an toàn thực phẩm thuộc phạm vi được phân công. Không xem xét thi đua đối với người đứng đầu, tổ chức để xảy ra ngộ độc thực phẩm và sự cố mất an toàn thực phẩm.

Tăng cường các hình thức truyền thông để phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm cho chính quyền, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm. Vận động các tổ chức, đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền, giám sát về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các tổ chức cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Đặc biệt là các cơ sở nhỏ lẻ, thời vụ. Xử lý nghiêm về các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật, công khai trên các phương tiện truyền thông để nhân dân biết.

Tổ chức cho các hộ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, các dịch vụ cung cấp thực phẩm cho tiệc cưới, lễ hội, bữa ăn đông người thực hiện ký cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm và chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra ngộ độc thực phẩm./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực