Vĩnh Phúc: Tăng cường phòng chống cháy rừng

Thứ ba, 26/12/2017 14:30
(ĐCSVN) – Toàn tỉnh hiện có hơn 33.000 ha rừng, trong đó có khoảng 9.000 ha rừng xác định là có nguy cơ xảy ra cháy cao trong mùa hanh khô, tập trung ở các xã: Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên; Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên.
Ảnh minh họa (Ảnh:M.P)


Chi cục Kiểm lâm tỉnh xây dựng các phương án phòng chống cháy rừng, bảo vệ rừng và lực lượng thường trực, canh gác lửa rừng tại các chòi, lán gác lửa rừng; bố trí lực lượng ngăn chặn,  nghiêm cấm việc sử dụng lửa trong phạm vi rừng.  Đôn đốc, hướng dẫn các chủ rừng các biện pháp lâm sinh làm giảm nguồn vật liệu cháy ở trong rừng khi chăm sóc, tu bổ, cải tạo rừng.

 

Mùa hanh khô kéo dài từ tháng 10 năm nay đến hết tháng tư năm sau nên việc chủ động các biện pháp phòng chống cháy rừng cần có sự vào cuộc của cả các lực lượng chức năng và chủ rừng, với phương châm phòng ngừa là chính, chữa cháy phải kịp thời và có hiệu quả nhằm hạn chế tối đa các vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra.

 

Đáng chú ý, gần đây trên địa bàn thị xã Phúc Yên đã liên tiếp xảy ra vụ cháy rừng. Trước những hiện tượng bất lợi về thời tiết và để giảm thiểu thiệt hại về cháy rừng gây ra,  Lực lượng kiểm lâm của thị xã Phúc Yên đã đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền và cảnh báo đến từng hộ cá nhân, đơn vị được giao rừng.

 

Trong đó, chủ rừng là hộ cá nhân, tổ chức, đơn vị xác định là đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phòng chống cháy rừng. Bên cạnh đó, Kiểm lâm thị xã Phúc Yên đã phối hợp chặt chẽ với các chủ rừng trong việc tăng cường dọn thực bì, tạo các đường băng cản lửa.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực