Vĩnh Phúc: Tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh karaoke

Thứ ba, 18/12/2018 17:05
(ĐCSVN) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, theo chức năng nhiệm vụ, phối hợp và chỉ đạo, kiểm tra để phát hiện kịp thời các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh có sử dụng ma túy, bóng cười tại các phòng hát, từ đó, có biện pháp xử lý nghiêm theo dung quy định của pháp luật.

Đó là một trong những yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhằm tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh.

Ngày 29/11/2018, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản số 1450/VKS-KN về việc kiến nghị quản lý các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh, có nội dung: thông qua công tác kiểm sát việc giải quyết các tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố về ma túy trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây, tình trạng sử dụng ma túy đá, ma túy tổng hợp, bóng cười tại các cơ sở kinh doanh karaoke xảy ra ở một số địa bàn thuộc huyện Yên Lạc, Tam Dương, Vĩnh Tường, thành phố Phúc Yên.

Vì vậy, để xử lý, chấm dứt tình trạng một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh như kiến nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp và chỉ đạo, kiểm tra để phát hiện kịp thời các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh có sử dụng ma túy, bóng cười tại các phòng hát, từ đó, có biện pháp xử lý nghiêm theo dung quy định của pháp luật.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh karaoke bị các cơ quan chức năng hoặc người dân phát hiện có sử dụng ma túy, bóng cười tại các phòng hát.

UBND huyện, thành phố chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục người dân, nhất là đối với thanh niên, thiếu niên ở tuổi vị thành niên hiểu tác hại của ma túy, để từ đó mỗi người dân nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn tội phạm về ma túy.

Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên phối hợp với công an tỉnh, các ngành chức năng và chính quyền cơ sở để tăng cường tuyên truyền trên các chuyên trang, chuyên mục,…về công tác phòng, chống ma túy, tác hại ma túy./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực