Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Mở đợt cao điểm thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ hai, 25/12/2017 15:43
(ĐCSVN) - UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) vừa có công văn số 1566/UBND-PCCC về việc mở đợt cao điểm thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, mùa hanh khô và các Lễ hội năm 2018.

Ảnh minh họa (Ảnh: PC)

Trong thời gian qua, tình hình cháy trên địa bàn cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng diễn biến phức tạp. Nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; việc chấp hành các quy định về công tác phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nhà dân kết hợp sản xuất kinh doanh dịch vụ, các khu dân cư, các làng nghề chưa nghiêm, còn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, mùa hanh khô và các Lễ hội đầu xuân năm 2018; UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, các cơ sở trên địa bàn thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ trọng tâm.

Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 3 chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, địa bàn, phối hợp với cơ quan đơn vị mở cao điểm kiểm tra, phúc tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, dễ phát sinh cháy lớn. Các nơi tổ chức lễ hội, khu vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người. Kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót để hướng dẫn biện pháp khắc phục, đồng thời xử lý nghiêm vi phạm về phòng cháy chữa cháy.

Ảnh minh họa (Ảnh: ĐT)

Phòng văn hóa và thông tin, Đài Truyền thanh, Cổng thông tin giao tiếp điện tử huyện phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tăng cường giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp và toàn dân trong thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn, người đứng đầu các doanh nghiệp, cơ sở, hộ kinh doanh trên địa bàn tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, tổ chức tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên, quần chúng nhân dân các biện pháp phòng cháy chữa cháy, kịp thời chữa cháy ngay từ ban đầu đảm bảo phương châm 4 tại chỗ và phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra cháy nổ lớn trong phạm vi quản lý của mình./.

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực