“Carnaval hành trình nhân ái 2018” tại Tuyên Quang

Chủ nhật, 23/09/2018 08:38
(ĐCSVN) – Nhằm góp phần chia sẻ, động viên, giúp đỡ bà con đồng bào tỉnh miền núi phía Bắc gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, trong hai ngày 21 và 22/9, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tổ chức Chương trình “Carnaval hành trình nhân ái 2018” tại Tuyên Quang, trao tặng những phần quà, tiền mặt trị giá 400 triệu đồng.
Ông Mạc Quốc Anh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Carnaval hành trình nhân ái 2018”
phát biểu tại Trường Dân tộc bán trú THCS Hùng Lợi. (Ảnh: PV)

Đây là lần đầu tiên Chương trình “Carnaval hành trình nhân ái 2018” được tổ chức với các hoạt động ý nghĩa, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, góp phần sẻ chia, động viên, giúp đỡ bà con đồng bào, học sinh tỉnh miền núi phía Bắc gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng Trường Dân tộc bán trú THCS Hùng Lợi, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn 2 cây lọc nước, 5 bộ máy tính và 80 triệu đồng tiền mặt; tổ chức hoạt động phá cỗ trung thu cho các em học sinh; trao tặng 100 suất quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới (mỗi suất quà gồm: 1 cặp sách, 2 chiếc bút bi, 2 chiếc bút chì, 5 quyển vở, 1 hộp bánh Trung thu). Đặc biệt, trao tặng 20 suất quà (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng gồm nồi cơm điện, chảo, nước mắm, dầu ăn, gạo, tiền mặt) tới 20 gia đình chính sách. Tổng giá trị quà tặng của Chương trình là 400 triệu đồng.

Hoạt động nhằm đem đến cho các em học sinh tại vùng cao có trang thiết bị học tập đầy đủ để đến trường, nhà trương đủ trang thiết bị phục vụ cho quá trình giảng dạy, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ vơi bớt phần nào những gánh nặng trong cuộc sống, cùng với đó lan tỏa những tấm lòng hảo tâm của Doanh nhân Doanh nghiệp đến cộng đồng. Ngoài hoạt động thiện nguyện Hiệp hội còn tổ chức cho đoàn đi thăm quan cụm di tích lịch sử Tân Trào.

Ban Tổ chức trao quà cho Trường Dân tộc bán trú THCS Hùng Lợi, xã Hùng Lợi. (Ảnh: PV)

Nhấn mạnh ý nghĩa của Chương trình “Carnaval hành trình nhân ái 2018”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Mạc Quốc Anh cho biết: Với mục đích chia sẻ bớt những khó khăn và động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới, Hiệp hội đã phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ Hà Nội tổ chức Chương trình “Carnaval hành trình nhân ái 2018”. Hoạt động lần này không chỉ mang ý nghĩa về mặt xã hội, mà thông qua đó Hiệp hội muốn tập hợp, giao lưu đoàn kết các doanh nhân, doanh nghiệp để cùng chia sẻ, cùng chung tay vì cộng đồng. Ngay từ khi phát động chương trình Hiệp hội đã nhận được rất nhiều sự đồng hành ủng hộ và tham gia từ phía các đơn vị.

Chương trình lần này có sự tham dự của gần 100 đại biểu, đây cũng là lần đầu tiên Hiệp hội tổ chức chương trình thiện nguyện kết hợp với hoạt động giao lưu và thăm quan di tích lịch sử tại Tuyên Quang.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực