“Ngày hội tư vấn cùng công nhân lao động”

Thứ hai, 20/11/2017 09:19
(ĐCSVN) – Chiều 19/11, tại Công ty TNHH giầy rollsport Việt Nam (Khu công nghiệp Hoàng Long, tỉnh Thanh Hoá), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Ngày hội tư vấn cùng công nhân lao động” nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018-2023.
Ngày hội tư vấn thu hút hàng trăm công nhân lao động của tỉnh Thanh Hoá tham dự

Tham dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hoá cùng 600 công nhân lao động và gần 140 cán bộ công đoàn cơ sở đến các doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước của tỉnh Thanh Hoá với nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa cả về tinh thần và vật chất.

Tại Ngày hội, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đã được các báo cáo viên giàu kinh nghiệm cung cấp, phổ biến, giải đáp thông tin liên quan đến Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Bảo hiểm xã hội. Công nhân lao động được tuyên truyền về an toàn giao thông, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần trong công nhân lao động; tư vấn về an toàn thực phẩm, lựa chọn chế biến thức ăn hợp lý; tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Đặc biệt, tại Ngày hội, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đã được nghe lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tuyên truyền về những điểm mới trong Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động, Luật Việc làm…

Chia sẻ tại ngày hội, chị Triệu Thị Lan, công nhân Công ty TNHH giầy rollsport bày tỏ xúc động nói: “Hôm nay, tôi đến tham gia ngày hội tư vấn mong muốn để được giải đáp về nhiều vấn đề, trong đó tôi muốn được tư vấn về chế độ bảo hiểm xã hội cũng như quyền lợi của mình được hưởng sau khi nghỉ làm và cũng như ở hiện tại tôi đang làm. Tôi thấy việc mở ra ngày hội tư vấn này là sự quan tâm chu đáo của công đoàn đối với chúng tôi và rất vui khi được tham gia chương trình này, vì tôi được biết thêm nhiều thông tin bổ ích mà bấy lâu nay tôi chưa nắm rõ”.

Cán bộ cung cấp và giải đáp thông tin liên quan đến Luật Bảo hiểm xã hội
cho công nhân lao động tại ngày hội tư vấn

Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Duy Phương cho biết, “Ngày hội tư vấn cùng công nhân lao động” là mô hình được Tổng Liên đoàn đã triển khai tại công đoàn cấp tỉnh, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở. Qua chương trình, Tổng Liên đoàn sẽ tiếp thu ý kiến phản hồi từ công nhân, từ cán bộ công đoàn các cấp; đồng thời tiến hành tổng kết, đánh giá và đề xuất đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động; đặc biệt sẽ làm rõ tính hiệu quả của từng cấp công đoàn trong công tác này.

Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Duy Phương nhấn mạnh, thông qua chương trình này, chúng tôi muốn đưa thông tin đến người lao động một cách vui vẻ hơn, náo nhiệt hơn, và có cả quà tặng, để tạo động lực thúc đẩy đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tiếp nhận thông tin trong trạng thái vui vẻ. Đặc biệt, chúng tôi muốn đưa thông tin đến từng người một và được trả lời trực tiếp câu hỏi thì họ sẽ nắm rõ hơn.

 “Ngày hội tư vấn này chúng tôi đã thí điểm ở 3 tỉnh ở Hưng Yên, Phú Thọ và hôm nay ở Thanh Hóa. Sau 3 hoạt động này chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm. Những tháng tới chúng tôi sẽ triển khai mô hình này ở 1 tỉnh khác. Nếu mô hình này tốt chúng tôi sẽ triển khai trên toàn quốc”, ông Trần Duy Phương nói.

Trong khuôn khổ chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp tỉnh đã trao 20 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức bốc thăm trúng thưởng với hơn 40 phần quà có giá trị hàng chục triệu đồng đến từ các đối tác trong chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”…/.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực