“Phạt thẻ đỏ” với những hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Thứ hai, 10/12/2018 20:57
(ĐCSVN) – Nhằm hưởng ứng chiến dịch toàn cầu “16 ngày chống lại bạo lực giới”, một sự kiện đặc biệt với chủ đề “Phạt thẻ đỏ với những hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” đã diễn ra tại Hà Nội.
Bà Nguyễn Thanh Hà, Đại sứ Craig Chittick và ba cầu thủ giơ những tấm thẻ đỏ
với thông điệp chống lại những hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. (Ảnh ĐSQ Australia)

Sự kiện do Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức vào chiều 10/12. Chương trình có sự tham gia của ba cầu thủ bóng đá đến từ Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và hơn 120 em học sinh, cả nam và nữ, từ lớp 5 đến lớp 7 của trường Thăng Long và Vinschool.  

Sự kiện nhằm lan tỏa thông điệp bình đẳng giới tại các trường học, trong thể thao, và trong toàn xã hội. Sự kiện cũng đề cao vai trò của người đàn ông trong việc tham gia giải quyết nạn bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, chứ không thể là người ngoài cuộc; và thế hệ tiếp theo sẽ có cơ hội để xác lập lại các vai trò về giới, thúc đẩy bình đẳng và sự an toàn trong các mối quan hệ và trong cuộc sống cộng đồng. Các chủ đề này phản ánh các chiến dịch mà sứ quán Australia đang triển khai nhằm chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Tham gia sự kiện này, các cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương và Châu Ngọc Quang đã thực hiện một chương trình giao lưu bóng đá với các em học sinh, cũng như chụp ảnh với những chiếc thẻ đỏ nhằm chuyển tải thông điệp bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em sẽ không được tha thứ.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick bày tỏ tin tưởng vào một tương lai mà việc “Phạt thẻ đỏ” đối với các hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái sẽ ít phải dùng đến.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Thăng Long (Hà Nội) chia sẻ: “Sự kiện này không chỉ góp phần vào nỗ lực xây dựng nhà trường an toàn, thân thiện và không bạo lực mà còn giúp hình thành một thế hệ tiếp theo mà ở đó phụ nữ và nam giới bình đẳng hơn ở cả gia đình và trong xã hội”.

Đại diện các cầu thủ tham gia sự kiện, tiền vệ Trần Minh Vương cảm ơn Đại sứ quán Australia về sáng kiến tổ chức sự kiện này để các cầu thủ có cơ hội chơi bóng và truyền cảm hứng cho các em học sinh – cả nam và nữ - để các em có thể thực hiện trọn vẹn giấc mơ của mình không chút sợ hãi./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực