Thanh, thiếu niên với công tác trật tự an toàn giao thông

Thứ ba, 02/10/2018 21:42
(ĐCSVN) - Ngày 2/10, Báo Điện tử Đại biểu Nhân dân tổ chức Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Thanh, thiếu niên với công tác trật tự an toàn giao thông” nhằm hưởng ứng kế hoạch Năm An toàn giao thông 2018 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và tăng cường hiệu quả công tác giám sát của đại biểu dân cử đối với các chính sách pháp luật liên quan đến an toàn giao thông.

Tham gia trả lời các câu hỏi của bạn đọc là các khách mời: Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ Giáo dục - Đào tạo; PGS. TS Phạm Mạnh Hà  - Phó trưởng Khoa Quản lý giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

 

Các khách mời tham gia giao lưu trực tuyến. Ảnh: Quang Khánh

 

Khai mạc buổi giao lưu, ông Nguyễn Quốc Thắng – Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đại biểu nhân dân cho biết, theo thống kê của Bộ Công an, thanh niên, thiếu niên có liên quan đến 40% số vụ tai nạn giao thông và chiếm tỷ lệ cao trong số các đối tượng lái xe vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đua xe trái phép… Năm 2018 tiếp tục được Chính phủ chọn là Năm an toàn giao thông với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” với mục tiêu giảm từ 5 - 10% số người thương vong do tai nạn giao thông; giảm tỷ lệ thương, vong do tai nạn giao thông đối với trẻ em 10% so với năm 2017.

Ban Biên tập Báo Điện tử Đại biểu nhân dân đã nhận được gửi hàng chục câu hỏi của bạn đọc mọi miền tổ quốc liên quan đến chủ đề thanh, thiếu niên với công tác trật tự an toàn giao thông. Giao lưu trực tuyến nhằm giải đáp các thắc mắc của độc giả, người dân, đồng thời tuyên truyền để nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong thanh - thiếu niên. Qua đây, Báo sẽ tiếp thu các phản hồi, ý kiến đóng góp của người dân gửi các cơ quan chức năng nhằm hoàn thiện các chính sách, pháp luật về an toàn giao thông.

Tại buổi giao lưu, các khách mời đã trả lời khoảng 50 các câu hỏi xung quanh chủ đề vai trò của các cơ quan chức năng trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông trong thanh, thiếu niên; thực trạng, nguyên nhân, giải pháp khắc phục tình trạng trong thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông. Về giải pháp, các khách mời chú trọng đến giải pháp thay đổi chính sách; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên về an toàn giao thông; sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, các bộ, ngành liên quan từ đó xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam luôn hiểu biết và chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Các câu hỏi khác sẽ được các khách mời trả lời trong thời gian sớm nhất./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực