An Giang: Sạt lở đất bờ sông, di dời khẩn cấp 14 nhà dân

Thứ bảy, 23/06/2018 13:15
Sáng 23/6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) Ngô Hoàng Hiếu cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ sạt lở đất bờ sông với chiều dài 233 mét, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 14 hộ dân.


Dấu hiệu sạt lở toàn tuyến rạch cái Tàu Thượng, dài 233m, với nhiều vết rạn nứt trước nhà dân.
Ảnh: Hạnh Châu/Báo An Giang

Cụ thể, vào sáng 22/6, tại khu vực tổ 49, ấp Bình Quới, xã Hòa An, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang), dọc theo sông cái Tàu Thượng (giáp ranh giữa xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang và huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng với chiều dài 233 mét chạy dọc theo tuyến đường liên xã Hòa An, Hội An và Hòa Bình (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Vụ sạt lở làm ảnh hưởng trực tiếp đến nhà ở của 14 hộ dân, trong đó có nhiều căn nhà bị sụp lún sâu gần 1 mét.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Chợ Mới đã có mặt tại hiện trường, cùng các ban, ngành chức năng và chính quyền xã Hòa An chỉ đạo di dời khẩn cấp nhà, tài sản của 14 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đến nơi an toàn.

Đến sáng 23/6, huyện đã di dời được 7 hộ dân và đang tiếp tục vận động 7 hộ còn lại di dời đến nơi an toàn.

Nhà bị sụp lún sâu. Ảnh: Hạnh Châu/Báo An Giang

Do vụ sạt lở ăn theo tuyến đường đường liên xã Hòa An, Hội An và Hòa Bình (huyện Chợ Mới) với lượng xe lưu thông nhiều, nên để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh gia tăng nguy cơ sạt lở, huyện Chợ Mới đã tiến hành phân luồng giao thông, cắm biển cấm xe ô tô đi vào khu vực đang xảy ra sạt lở.

Trước mắt, sau khi di dời các hộ dân đến nơi an toàn, huyện Chợ Mới sẽ tiến hành gia cố tuyến đường liên xã Hòa An, Hội An và Hòa Bình bằng đá hộc và xây dựng bờ kè trên toàn tuyến để hạn chế sạt lở, đảm bảo nhu cầu đi lại.

Về lâu dài, huyện Chợ Mới sẽ phối hợp với các ngành chuyên môn của tỉnh An Giang tiến hành khảo sát, quan trắc toàn tuyến sông cái Tàu Thượng để cảnh báo và có giải pháp khắc phục sạt lở một cách triệt để./.

Công Mạo/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực